Giải bóng đá cúp QG nữ 2022: Bất ngờ Thái Nguyên T&T

Thái Nguyên T&T đã gây ngạc nhiên với giới chuyên môn khi trình diễn bộ mặt tươi mới để giành vé vào bán kết Cúp QG nữ 2022. Cuộc “cách mạng” ở xứ chè đang mang lại “trái ngọt”.
Giải bóng đá cúp QG nữ 2022: Bất ngờ Thái Nguyên T&T

Vòng bảng Cúp QG nữ 2022 đã khép lại với những trận đấu đầy căng thẳng, bất ngờ. Năm nay, giải được chia làm 2 bảng và vẫn với sự góp mặt của những đội bóng mạnh như Hà Nội, TP.HCM, PP Hà Nam, Than KSVN và đây đều được xem là những ứng cử viên hàng đầu cho 4 vé vào bán kết. Tại bảng B, Hà Nội I, Than KSVN và PP Hà Nam I nằm cùng bảng với Hà Nội II. Cuộc đua giành 2 vé vào kết được “quy hoạch” cho Hà Nội I, Than KSVN và PP Hà Nam I và trên thực tế, 3 đội bóng này đều giành chiến thắng trước đội yếu nhất bảng là Hà Nội II. Đến những trận đấu mang tính tay đôi, Hà Nội I đã chứng tỏ sức mạnh khi toàn thắng; còn Than KSVN cũng vượt qua kình địch PP Hà Nam để cùng Hà Nội I có vé vào bán kết. Việc PP Hà Nam chỉ giành được 3 điểm, đều thất bại trước Hà Nội I và Than KVSN là “hồi chuông” báo động với Tuyết Dung cùng các đồng đội. Trong khi đó tại bảng A, TP.HCM II tiếp tục chứng tỏ được vị thế bằng chuỗi trận toàn thắng trước Thái Nguyên T&T, Hà Nội II và PP Hà Nam II.

Các nữ cầu thủ Thái Nguyên T&T xuất sắc giành vé vào bán kết

Việc Chương Thị Kiều cùng đồng đội “đá đâu thắng đó” cũng là điều được dự đoán. Nhưng thú vị nhất ở bảng này là Thái Nguyên T&T đã thắng Hà Nội II và PP Hà Nam II để vươn lên xếp nhì bảng với 6 điểm. Đây là thành tích rất đáng ngợi khen với đội bóng xứ chè. Còn nhớ cách đây vài tháng, Thái Nguyên T&T đã có cuộc “cách mạng” trong chuyển nhượng cầu thủ và những Mỹ Anh, Hoài Lương đã về đầu quân cho họ. Mỹ Anh, người hùng giúp ĐT Việt Nam đoạt vé dự World Cup nữ 2023, đã nhận 500 triệu đồng khi ký hợp đồng thi đấu hai năm cho Thái Nguyên T&T. Đây là lần đầu tiên một VĐV bóng đá nữ ký kết hợp đồng với CLB mới và được nhận “phí lót tay”. Điều này không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống, giúp các nữ cầu thủ có thể sống được bằng nghề, mà còn là tiền đề cho sự chuyên nghiệp hóa nền bóng đá nữ. Và Thái Nguyên T&T có quyền tin tưởng, hy vọng vào tương lai khi tín hiệu vui này đến từ CLB. Sau cú chuyển mình đầy táo bạo đó, Thái Nguyên T&T đã hái quả ngọt với tấm vé vào bán kết Cúp QG nữ 2022. 

HLV Đoàn Việt Triều của Thái Nguyên T&T cho biết: “Với chuyên môn đã được khẳng định của 3 VĐV được tăng cường thì các VĐV trẻ cũng học tập được rất nhiều, khí thế tập luyện cũng đã đổi mới. Thành tích vừa qua đem lại rất nhiều tín hiệu vui cho những người làm bóng đá nữ của Thái Nguyên. Tất nhiên, giành vé vào bán kết là điều đáng ghi nhận, nhưng phía trước rất gian nan và chúng tôi sẽ phải nỗ lực cao nhất”.

Như vậy, vòng bán kết Cúp QG nữ 2022 đã được xác định với các cặp đấu TP.HCM II - Than KSVN (16h00 ngày 18/8), Hà Nội I - Thái Nguyên T&T (19h00 ngày 18/8).

Thái Nguyên T&T ghi nhiều bàn thắng nhất vòng bảng
Lâu nay ở các giải nữ, Thái Nguyên T&T luôn thi đấu chật vật và thường rời giải với những kết quả buồn, thậm chí còn được ví là “rổ đựng bóng”. Nhưng ở giải đấu lần này, Thái Nguyên T&T đã lột xác khi không chỉ giành vé vào bán kết mà còn là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng. Theo đó, Thái Nguyên T&T đã ghi được 10 bàn, vượt trên cả những “đàn chị” như Hà Nội I và TP.HCM I (cùng ghi được 9 bàn).

Trọng tài Trương Thị Lệ Trinh làm nhiệm vụ ở World Cup nữ

Vòng chung kết U20 World Cup nữ 2022 đang diễn ra tại Costa Rica từ ngày 10 đến 28/8. Đáng chú ý, tại giải đấu lần này, nữ trọng tài Trương Thị Lệ Trinh vinh dự được FIFA gọi đi làm nhiệm vụ. Đây là nữ trọng tài duy nhất của Việt Nam góp mặt. Rạng sáng 12/8 vừa qua đã diễn ra trận đấu khai mạc bảng D giữa U20 nữ Mỹ và U20 nữ Ghana. Chung cuộc, các cô gái trẻ xứ cờ hoa giành thắng lợi với tỷ số 3-0. Đáng nói, đây là trận đấu đầu tiên tại giải, trọng tài Trương Thị Lệ Trinh được phân công làm nhiệm vụ với tư cách trợ lý trọng tài.

    Bình Luận