HAGL: Nhìn thấy gì từ một trận đấu… thảng thốt?

Dù đứng trên đỉnh V.League nhưng phải toát mồ hôi hột, thầy trò Kiatisak mới có thể đánh bại “bé hạt tiêu” An Giang đến từ hạng Nhất ở vòng loại Cúp QG. Một trận đấu khiến cho NHM nhận ra nhiều thứ về thế hệ kế cận hay đội hình 2 của HAGL.
HAGL: Nhìn thấy gì từ một trận đấu… thảng thốt?

Nhìn vào màn hình, nhiều người không giấu được sự sửng sốt, thậm chí bị “sốc” khi HAGL bị An Giang dẫn 1-0. Thực ra, đấy là chuyện thường tình trong bóng đá, tấn công mãi mà không ghi bàn thì  rất dễ bị dính đòn “hồi mã thương”. Khuôn mặt của Kiatisak đã chuyển trạng thái khi đội nhà bị thủng lưới. Cái ánh mắt ấy còn thảng thốt hơn cả khi HAGL bị dẫn bàn tại V.League. Và người ta cảm thấy lạ, bởi mùa này đội bóng phố Núi không có “thói quen” rơi vào tình thế rượt đuổi. Tức, họ luôn “mở tài khoản” rồi bắt đối thủ chơi theo cách của mình.

Thật ra, Kiatisak đã cất hầu hết các trụ cột trong đội hình chính để tiếp An Giang. Dù vậy, đội hình 2 của HAGL cũng rất chất lượng và đó đều là những gương mặt từng ngang dọc V.League. Trong số ấy, có những người trở thành “hạt giống đỏ” trong tương lai gần của đội bóng phố Núi, ví như Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn… Vòng loại Cúp QG giống như một cơ hội để những người có ít cơ hội được ra sân thể hiện mình. Một phần sẽ cho cho người ta thấy chất lượng, chiều sâu đội hình HAGL trong cuộc luân xa chiến tại V.League và hơn thế nữa.

HAGL đã có chiến thắng với 2 bàn thắng của Văn Thanh và Đại Dương, 2 cầu thủ có vai trò quan trọng ở đội hình 1. Câu chuyện ấy ít nhiều cho thấy, đang có những khoảng cách nhất định giữa những cầu thủ đá chính. Dẫu gì, HAGL đã điền tên mình vào vòng trong ở mặt trận Cúp QG. Có lẽ quan trọng nhất với Kiatisak là giành vé đi tiếp mà không phải mất nhiều năng lượng cũng như đưa ra những phép tính dành cho các “kép phụ”. Do vậy, Cúp QG không kém phần quan trọng so với mật trận V.League. 

Đêm qua có lẽ thầy trò Kiatisak đã phải nói chuyện với nhau rất nhiều trong phòng thay đồ. Điều đó không thừa, bởi mùa giải vẫn chưa đến giai đoạn cao điểm và họ cần thêm những phương án nhân sự, thay vì quay đi quay lại chỉ 13-14 con người.

Đông Triều đá trận đầu cho HAGL sau 3 năm

Đông Triều (phải) không có chỗ đứng trong đội hình 1 HAGL	Ảnh: Minh Trần

Bên cạnh Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... Đông Triều từng được xem là một trong những niềm hy vọng của Học viện HAGL Arsenal JMG. Nhưng khác với sự thăng tiến của các đồng đội, trung vệ gốc Quảng Nam đã trải qua sự nghiệp khá lận đận. Anh không tìm được vị trí đá chính và bị cho B.BD mượn trong 2 mùa 2019-2020. Quãng thời gian ở đất Thủ, Đông Triều cũng không có nhiều cơ hội được ra sân. Ở mùa này, anh được triệu hồi trở lại để cùng HAGL thi đấu ở V.League 2021. Dẫu vậy, cũng phải đợi đến cuộc tiếp đón An Giang ở vòng loại Cúp QG, Đông Triều mới được trao cơ hội ra sân. Đây là trận đấu đầu tiên của anh kể từ tháng 9/2018 cho HAGL.

    Bình Luận