Kết quả Bình Định vs HL Hà Tĩnh: Đội bóng đất Võ giành vé vào bán kết

Đá sân nhà và lực lượng có phần nhỉnh hơn, nên Bình Định đã nắm thế chủ động, chưa kể đội khách HL Hà Tĩnh còn mất người ở phút 70, nên không ngạc nhiên khi đội bóng đất Võ thắng chung cuộc 2-1 để vào bán kết.

BÀN THẮNG
Bình Định: Văn Thành (11’), Rafaelson (44’)
HL Hà Tĩnh: Diallo (85’)

THẺ ĐỎ
HL Hà Tĩnh: Văn Hạnh (70’)

VIDEO: Bình Định 2-1 HL Hà Tĩnh

Có lẽ do quá hiểu lối chơi của nhau, khi HL Hà Tĩnh từng thắng Bình Định với tỷ số 2-1 ở lượt đi V.League 2023, nên cả hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Đá sân khách nên HL Hà Tĩnh chủ động chơi phòng ngự phản công, tận dụng thế chủ động, Bình Định đã có nhiều tình huống vây hãm khung thành đội khách. Phút thứ 5, đội chủ nhà có cơ hội đầu tiên, nhưng cú dứt điểm của Văn Thành lại đưa bóng đập cột.

Tuy nhiên, đến phút 11, bàn thắng cũng đã đến với đội chủ nhà Bình Định và người mở tỷ số là Văn Thành sau cú chuyền bóng của Văn Thuận. Bị dẫn bàn, HL Hà Tĩnh còn gặp bất lợi khi tiền vệ Văn Trâm bị chấn thương ở phút 15 phải rời sân, thay cho anh là Văn Công. Bên cạnh đó, HL Hà Tĩnh cũng buộc phải đẩy cao đội hình để tìm cơ hội cân bằng tỷ số khi bị dẫn bàn khá sớm. Tuy nhiên, những đường triển khai tấn công của đội khách lại khá bế tắc và thường sai địa chỉ.

Không ghi bàn, nhưng Hà Đức Chinh vẫn chơi khá ấn tượng trong màu áo Bình Định. Ảnh: Quốc An

Ngược lại, Bình Định lại có nhiều tình huống khiến thủ môn Thanh Tùng và hàng thủ của HL Hà Tĩnh phải rơi vào thế chống trả khá vất vả. Liên tiếp những pha sóng gió được tạo ra từ phút 20 đến 25, nhưng bàn thắng vẫn chưa có thêm cho chủ nhà Bình Định. Mãi đến phút 44, từ cú sút của Hà Đức Chinh, thủ môn Thanh Tùng phải đấm bóng ra và Rafaelson đã lao vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Định.

Bị dẫn 2 bàn cách biệt, nên HL Hà Tĩnh đã nỗ lực lấy lại thế trận và đẩy nhanh sức ép về phía khung thành của đội bóng đất Võ ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, khi các học trò của HLV Nguyễn Thành Công vẫn còn khá loay hoay tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Văn Lâm, ngược lại khung thành của Thanh Tùng đã hứng chịu sức ép từ những đường phản công của chủ nhà.

Niềm vui ghi bàn của đội bóng đất Võ. Ảnh: Quốc An

Thế trận diễn ra giằng co, bất ngờ ở phút 70, trung vệ Văn Hạnh của HL Hà Tĩnh phải nhận thẻ đỏ vì cú thúc chỏ vào mặt Rafaelson. Bị dẫn 2 bàn cách biệt, HL Hà Tĩnh càng thêm khó khi chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Ở trong thế không còn gì để mất, HL Hà Tĩnh buộc phải tràn lên tấn công, thậm chí họ thay liền một lúc 3 cầu thủ ở gần cuối hiệp 2, nhưng lối chơi của đội khách vẫn không nhiều tiến triển.

Trong khi đó, chủ nhà đất Võ đã tận dụng lợi thế hơn người đã liên tiếp tạo ra những đợt tấn công ồ ạt trước khung thành của thủ môn Thanh Tùng. Một loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra và chỉ có sự may mắn mới giúp mành lưới của HL Hà Tĩnh vẫn chưa bị thủng thêm. Bất ngờ phút 83, trung vệ Adriano Schmidt đã phạm lỗi với Quang Nam bên phía HL Hà Tĩnh, trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đền và Diallo đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Pha tranh bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Quốc An

Bàn rút ngắn tỷ số khiến trận đấu càng về cuối trở nên hấp dẫn hơn, do HL Hà Tĩnh tràn lên tấn công khi họ chẳng còn gì để mất khiến thủ môn Văn Lâm phải khá vất vả để cứu nguy cho khung thành của đội chủ nhà. Thắng chung cuộc 2-1, Bình Định đi tiếp vào bán kết Cúp QG.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bình Định: Văn Lâm, Thanh Thịnh (Ngọc Bảo, 66’), Marlon Almeida, Adriano Schmidt, Đức Lợi (Ngọc Tiến, 66’), Văn Triền, Văn Thuận, Hoàng Anh (Tiến Đạt, 66’), Văn Thành (Jermie Lynch, 73’), Đức Chinh (Viktor Lê, 57’), Rafaelson.
HL Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Xuân Hùng (Văn Long, 78’), Janclescio, Văn Hạnh, Viết Triều, Văn Trâm (Văn Công, 15’; Quang Nam, 78’), Xuân Toàn (Văn Long, 78’), Văn Đức, Trung Học (Thanh Trung, 72’), Paulo Pinto, Diallo.

    Bình Luận