Thủ môn Trần Nguyên Mạnh nén đau thi đấu

Dù chưa lành chấn thương đầu gối nhưng thủ môn Trần Nguyên Mạnh vẫn cố gắng nén đau thi đấu ở Cúp QG 2023 trong trận gặp CAHN.
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh nén đau thi đấu

Thép Xanh Nam Định vừa có chiến thắng tại vòng 1/8 Cúp QG 2023 trước CAHN để điền tên mình vào vòng tứ kết. Đội khách không những khiến đối thủ vốn được đánh giá mạnh hơn là CAHN phải chật vật giải quyết trận đấu trên loạt sút luân lưu mà còn khiến nhiều người thót tim khi thủ môn Trần Nguyên Mạnh dính chấn thương ở phút 73.

Kể từ đầu mùa giải 2023, Nguyên Mạnh giữ phong độ cao và đóng góp rất nhiều vào thành tích lọt vào Top 8 của Nam Định. Đến trận gặp CAHN vừa qua, Nguyên Mạnh dù chưa bình phục chấn thương đầu gối nhưng anh vẫn cố gắng thi đấu và sau pha va chạm mạnh với tiền đạo đối phương, thủ thành sinh năm 1991 đã tỏ ra khá đau đớn.

Nguyên Mạnh cố nén đau thi đấu thêm 4 phút trước khi đổ gục xuống sân. Lúc này, HLV Vũ Hồng Việt buộc phải rút Nguyên Mạnh ra khỏi sân để đề phòng anh bị chấn thương nặng, có thể phải nghỉ thi đấu đến hết mùa thì lúc đó sẽ ảnh hưởng vô cùng lớn đến cả chặng đường tới đây của Nam Định.

Nguyên Mạnh bị đau phải rời sân mà ánh mắt vẫn dõi theo đàn em Đức Dũng vào sân bất đắc dĩ

Nguyên Mạnh được rút ra và thủ môn Đức Dũng được lựa chọn thay thế. Và ngay sau khi có mặt trên sân, Đức Dũng đã phải vào lưới nhặt bóng từ cú đánh đầu cận thành của tiền đạo Raphael Success. Lúc này, Nguyên Mạnh ngồi ngoài với 2 túi chườm đá băng kín đầu gối tỏ ra tiếc nuối khi không thể tiếp thi thi đấu. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam muốn “giữ” cho anh bởi nếu mạo hiểm dùng tiếp thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp Nguyên Mạnh.

“Khi bị đau tôi cố gắng đứng dậy để chơi tiếp. Đây là trận đấu căng thẳng, đối phương đang dồn ép liên tục.Hơn nữa, CAHN có nhiều nhân tố giỏi trên hàng công nên rất dễ gây được áp lực về phía khung thành của Thép Xanh Nam Định. Giữa lúc khó khăn mà phải rời sân nên trong lòng tôi như lửa đốt”, Nguyên Mạnh chia sẻ. Thật may cho Nguyên Mạnh cũng như Nam Định khi cuối trận Đức Dũng đã chơi tốt và đặc biệt trong loạt sút luân lưu, thủ môn này đã cản phá đến 3 cút sút từ chấm 11m của CAHN và góp phần giúp đội khách giành vé vào tứ kết Cúp QG.

Nguyên Mạnh sở hữu các đường chuyền có độ chính xác cao

Nguyên Mạnh được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng cũng vì chấn thương mà đợt tập trung ĐT Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua, anh phải rời đội sớm và lỡ cơ hội ra mắt tân HLV trưởng Troussier. Ngoài tài nghệ phản xạ nhanh, bắt bóng dính vốn đã trở thành thương hiệu, Nguyên Mạnh còn được mệnh danh là thủ môn chơi bóng bằng chân giỏi nhất Việt Nam.

Thế nên khi về Thép Xanh Nam Định, Nguyên Mạnh vẫn thường xuyên là người khơi mào cho các pha tấn công từ những đường chuyền có độ chính xác cao. HLV Vũ Hồng Việt cũng đã khai thác tốt kỹ năng chơi bóng rất “dị” của Nguyên Mạnh và hầu hết các đường lên bóng của Nam Định đều qua chân thủ môn chỉ cao chưa đầy 1m80 này.

Hiện chấn thương của Nguyên Mạnh đã bình phục và anh có thể ra sân thi đấu trong cuộc chạm trán với Viettel vào lúc 19h15 ngày 11/7 trong khuôn khổ tứ kết Cúp QG 2023. Đây là trận đấu mà Nguyên Mạnh sẽ giáp mặt với đội bóng cũ Viettel, nơi anh từng vô địch V.League 2020.

Còn nhớ cuối năm ngoái, Viettel đã rất tiếc nuối khi phải chia tay Nguyên Mạnh và họ đành phải chiêu mộ thủ môn Văn Phong từ đội bóng mới nhận vé xuống hạng là Sài Gòn FC.

    Bình Luận