Kết quả HAGL 1-1 PVF-CAND (pen 5-4): Đội bóng của bầu Đức bị loại khỏi cúp QG

HAGL đã bị PVF-CAND loại khỏi cúp QG 2023 khi để thua đối thủ trên chấm phạt đền với tỷ số 4-5. Trước đó, hai đội đã hoà nhau với tỷ số 1-1 trong hai hiệp chính.

BÀN THẮNG

HAGL: Tuấn Anh (49’)

PVF-CAND: Ngọc Sơn (18’)

VIDEO: HAGL 1-1 (pen 4-5) PVF-CAND

Theo điều lệ, khi đối đầu với các đội bóng tại giải hạng Nhất, ngoại trừ các cầu thủ nhập tịch thì các ngoại binh tại V.League sẽ không được sử dụng. Do vậy, HAGL đã có sự phục vụ của trung vệ Diakite, hai tiền đạo Paollo Oliveira và Washington. Không có “tây” nhưng phần còn lại của đội chủ nhà vẫn rất chất lượng với hầu hết những cầu thủ đang chinh chiến tại V.League. Ở phía bên kia, PVF cũng tung ra những cầu thủ tốt nhất, trong đó có những “sao mai” như Đức Phú, Công Đến, Thanh Nhàn… 

Ở trận tứ kết Cúp QG 2023 diễn ra chiều 11/7, HAGL đã khởi đầu đầy ấn tượng và suýt nữa có bàn thắng ở phút thứ 2 khi Thanh Bình thoát xuống cực nhanh, tiếc thay, trong thế đối mặt, tiền đạo này lại sút ra ngoài. Cơn mưa nặng hạt đã ập đến sân Pleiku ở những phút sau đó và nó khiến cho cho đôi bên đều gặp bất lợi trong việc triển khai tấn công. Ở thế trận cù cưa, PVF-CAND đã bất ngờ có bàn thắng ở phút 18. Từ cú đá phạt của Xuân Bắc, thủ môn Tuấn Linh bắt bóng bật ra và Ngọc Sơn băng vào đá bồi ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

PVF-CAND giành quyền vào bán kết cúp QG 2023

Đội chủ nhà chơi tấn công và đã tạo ra những cơ hội thế nhưng Quốc Việt đến Minh Vương đều bỏ lỡ. PVF-CAND tạm dẫn HAGL 1-0 khi hiệp 1 khép lại. Vào hiệp 2, đội bóng phố Núi đẩy nhanh nhịp độ tấn công, với những đường lên bóng nhanh ở hai biên. Ở phút 49, từ pha kiến tạo của Minh Vương, với một cú đá chéo góc đầy quyết đoán, đội trưởng Tuấn Anh đã giúp HAGL đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

HAGL đã cố gắng gây sức ép để tìm kiếm thêm cơ hội ghi bàn. Các học trò của HLV Kiatisak đã giành quyền kiểm soát trận đấu nhưng họ lại không tìm được đường vào khung thành của thủ môn Thanh Tuấn. PVF-CAND đã chơi phòng ngự rất kín kẽ và có những đợt phản công nhưng không mang đến sự hiệu quả. Những phút cuối, đại diện V.League đã có những sự thay đổi về nhân sự với hy vọng tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút, đôi bên đã phải rời sân với kết quả hoà 1-1.

Trong 6 loạt đá luân lưu kéo dài, Tuấn Anh và Hữu Phước là 2 người thực hiện không thành công. Trong khi Ngọc Sơn bên phía PVF-CAND là cầu thủ đá hỏng. Giành thắng lợi với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu (thắng với tổng tỷ số 6-5) PVF-CAND giành tấm vé vào chơi trận bán kết Cúp QG.

Đội hình thi đấu HAGL vs PVF-CAND

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Đình Bảo, A Hoàng (Văn Triệu 67’), Minh Vương (Đức Việt 90’), Bảo Toàn, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Thanh Bình (Hữu Phước 81), Thanh Sơn, Quốc Việt (Đình Lâm 81’).

PVF-CAND: Thanh Tuấn, Minh Đoàn, Hiểu Minh, Ngọc Sơn, Công Đến, Đức Nam (Văn Sơn 54’), Xuân Bắc (Đức Hoàng 82’), Đức Phú, Minh Bình (Trung Hiếu 87’), Văn Chưởng, Thanh Nhàn.

    Bình Luận