Nhận định bóng đá TP.HCM vs Hà Nội FC, 16h30 ngày 1/3: Cơ hội nào cho TP.HCM?

Đá trên sân nhà Thống Nhất ở Siêu Cúp QG thực tế là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Chung Hae Soung. Nhưng trận đấu diễn ra với số khán giả hạn chế khiến CLB TP.HCM không còn nhiều điểm tựa trước đối thủ rất mạnh là Hà Nội FC.

Tiếc vì thiếu khán giả
Do ảnh hưởng của dịch virus corona, trận Siêu Cúp QG mở đầu mùa giải 2020 sẽ diễn ra trong tình cảnh các khán đài chỉ có khoảng 100 khán giả cho cả hai đội, bởi ban tổ chức lo ngại sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng. Điều này chắc chắn khiến không khí của trận đấu rơi vào đìu hiu, dù thực chất ngay từ đầu các nhà tổ chức đưa Siêu Cúp QG vào TP.HCM nhằm mục đích phục vụ khán giả ở phương Nam. Tiếc nhưng biết sao được khi dịch virus corona đang là nỗi ám ảnh trên toàn cầu!

Ngay các HLV và thủ quân của hai đội CLB TP.HCM và Hà Nội FC trong cuộc họp báo trước trận cũng bày tỏ sự tiếc nuối. Tuy nhiên, tất cả đều chấp nhận và cho biết sẽ cố gắng chơi một trận tưng bừng như là cách bù đắp cho các CĐV phải theo dõi trận đấu qua tivi.

Trên các diễn đàn bóng đá và website chính thức của hai CLB, các CĐV cũng rất tiếc nuối vì không thể tận mắt mục kích những cầu thủ họ yêu mến chơi bóng. Nhưng tất cả đều bày tỏ sự chia sẻ với những nhà tổ chức chứ không hề phàn nàn gì về vấn đề này, bởi sức khỏe cộng đồng vẫn là trên hết.

Mỗi CLB vẫn có 50 khán giả trên khán đài để tiếp sức cho đội nhà, nhưng phải tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc phòng chống dịch bệnh do BTC đề ra. Ngay cả các phóng viên dù có thẻ do BTC cung cấp, nhưng muốn tác nghiệp ở trận đấu vẫn phải đăng ký qua tờ khai theo quy định.

Dù có lợi thế sân nhà, CLB TP.HCM (trái) vẫn rất khó vượt qua đối thủ mạnh Hà Nội FC 	Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Quyết giành Siêu Cúp QG để lấy may
Quay trở lại chuyên môn của trận đấu, do Siêu Cúp QG là trận mở màn mùa giải mới 2020, nên cả hai đội đều bày tỏ mong muốn giành chiến thắng nhằm lấy may. Đặc biệt, Hà Nội FC dù đá trên sân đối phương nhưng rất quyết tâm lấy cúp, bởi ngoài việc là ĐKVĐ Siêu Cúp, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm còn muốn thị uy với đối thủ vốn được nhận định sẽ cạnh tranh quyết liệt với họ trong cuộc đua vô địch ở V.League năm nay.

Trận này, ngoài Đình Trọng chắc chắn không thể thi đấu vì tái phát chấn thương gối, Quang Hải cũng gần như không thể ra sân. Dẫu thế, những vắng mặt nói trên cũng không quá ảnh hưởng đến lối chơi của Hà Nội FC khi họ đang có trong tay lực lượng rất đồng đều và được đánh giá cao hơn hẳn CLB TP.HCM về chuyên môn.

Đá trên sân nhà Thống Nhất, nhưng thực tế CLB TP.HCM không được đánh giá cao bằng đối phương. Ngoài lực lượng có phần chắp vá và được bổ sung khá vội vã ngay trước thềm mùa giải mới, bảng thành tích của thầy trò HLV Chung Hae Soung cũng kém hẳn so với Hà Nội FC. Chưa kể, nhìn vào lịch sử đối đầu từ lúc trở lại V.League vào năm 2017 đến nay với 7 trận đấu, CLB TP.HCM thua Hà Nội FC đến 6 và chỉ có một trận hòa với tỷ số 2-2 ở lượt về mùa giải 2019 trên sân Thống Nhất.

Trước trận này, thầy trò HLV Chung Hae Soung rất hưng phấn khi vừa thắng 3-2 trước Hougang United trên đất Singapore, qua đó vươn lên vị trí đầu bảng F tại AFC Cup 2020. Tuy nhiên, đấy không hẳn là yếu tố để cho rằng CLB TP.HCM sẽ giành được lợi thế, bởi thực tế HLV Chung Hae Soung đang rất đau đầu ở tuyến tiền vệ khi Văn Thuận và Quang Nam đồng loạt dính chấn thương, thậm chí hậu vệ Ngọc Đức vừa qua phải được đẩy lên trám vào tuyến giữa. Vậy nên, chủ nhà TP.HCM đang gặp thử thách rất lớn.

Khi cả CLB TP.HCM lẫn Hà Nội FC đều quyết tâm thắng để tìm may mắn cho mùa giải mới, trận tranh Siêu Cúp QG được dự báo sẽ rất hấp dẫn, thậm chí có phần quyết liệt. Nói thế, bởi ngoài việc tìm may mắn, trận đấu còn là yếu tố để giới chuyên môn đánh giá thực lực của cả hai đội trong cuộc đua vô địch ở V.League 2020.

Chỉ 50 CĐV mỗi đội chứ không phải 100
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận Siêu Cúp QG 2019 vào chiều qua, Tổng biên tập báo Tiền Phong - đồng Trưởng BTC Lê Xuân Sơn (ảnh) cho biết, sau khi trao đổi, BTC quyết định chỉ để 50 CĐV mỗi đội được vào sân cổ vũ trận đấu, thay vì 100 CĐV mỗi đội như thông tin trước đó. Các CĐV vào sân phải đảm bảo nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch virus corona do các cơ quan chức năng cũng như BTC đưa ra. Trong đó, CĐV phải tự trang bị khẩu trang. 

Đội giành Siêu Cúp QG được thưởng 300 triệu đồng
Theo điều lệ, nếu 2 hiệp đấu chính vẫn không xác định được thắng thua, cả hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định kết quả. Đội giành Siêu Cúp QG sẽ được nhận Cúp, huy chương và 300 triệu đồng tiền thưởng. Đội thua cuộc sẽ nhận kỷ niệm chương và 200 triệu đồng. Ngoài ra, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu sẽ được thưởng 10 triệu đồng và cầu thủ xuất sắc nhất trận cũng được thưởng 10 triệu đồng.

Tính từ năm 2010 đến nay, Hà Nội FC là đội góp mặt ở Siêu Cúp Quốc gia nhiều nhất với 5 lần. Nhưng đội bóng Thủ đô mới có 2 lần chiến thắng. Ở 3 trận đấu khác, Hà Nội FC lần lượt bại trận trước Than.QN, B.Bình Dương và The Vissai Ninh Bình. Ở lần thứ 6 có mặt ở Siêu Cúp QG gặp CLB TP.HCM, Hà Nội FC đương nhiên không muốn là đội thua cuộc. Một chiến thắng không chỉ giúp họ có hat-trick giành Siêu Cúp QG mà còn khẳng định vị thế vô địch tuyệt đối ở giải quốc nội. 

Trong khi đó, đây mới là lần đầu CLB TP.HCM có mặt ở trận tranh Siêu Cúp QG. Nếu đánh bại Hà Nội FC, đội bóng này cũng sẽ lần đầu có được một danh hiệu chính thức, kể từ khi thăng hạng V.League vào năm 2017. 

XEM THÊM

Công Phượng, Phi Sơn ăn ý như thế nào?

Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới ghi bàn trong 2 trận liên tiếp

Công Phượng trở lại, thầy Park mở cờ

    Bình Luận