Trước trận siêu cúp QG - Cúp Thaco 2019: Háo hức chờ xuất trận

Chỉ còn 1 ngày nữa, trận đấu mở màn của mùa giải 2020, trận Siêu Cúp Quốc gia sẽ khởi tranh trên sân Thống Nhất. Ở đấy, cả hai CLB TP.HCM và Hà Nội đều rất háo hức trước giờ khai màn sau một thời gian chờ đợi.
Trước trận siêu cúp QG - Cúp Thaco 2019: Háo hức chờ xuất trận

Lẽ ra trận Siêu Cúp QG đã diễn ra từ đầu tháng 2, nhưng do dịch virus corona nên phải tạm hoãn. Sau thời gian chờ đợi, rốt cuộc trận đấu cũng sẽ diễn ra vào chiều mai (1/3), chỉ có điều sẽ thi đấu trong cảnh hạn chế khán giả bởi lo ngại virus corona. Điều này khiến các cầu thủ và CĐV của hai đội cảm thấy buồn không ít, nhưng chẳng còn cách nào khác vì sức khỏe cộng đồng vẫn là trên hết.

Thời gian qua, nhà vô địch Hà Nội FC đã trong cảnh vừa tập vừa ngóng thời gian diễn ra trận đấu để có sự điều chỉnh kịp thời điểm rơi phong độ. Song song đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng tổ chức nhiều trận đấu tập nội bộ, hoặc đá giao hữu với các CLB khác để các học trò không bị “quên” cảm giác thi đấu, gần nhất là trận giao hữu với Viettel vào chiều 22/2 với kết quả hòa 1-1.

Chiều qua (28/2) thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục có buổi tập tại Hà Nội trước khi di chuyển vào TP.HCM trong buổi tối muộn cùng ngày để chuẩn bị cho trận Siêu Cúp. Được biết, ngoài Đình Trọng và Văn Nam đang tập hồi phục chấn thương, Quang Hải cũng phải tập riêng nên khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Thực tế nếu không có các gương mặt kể trên, lực lượng của Hà Nội vẫn thừa sức “chiến” tưng bừng với CLB TP.HCM. Thậm chí lực lượng của Hà Nội FC còn được đánh giá cao hơn so với đối thủ, bởi sự đồng đều về đội hình và cả trình độ chuyên môn.

Trận đại chiến giữa CLB TP.HCM và Hà Nội (trái) sẽ diễn ra vào lúc 16h30 ngày mai 	Ảnh: MINH TUẤN

Trong khi đó, CLB TP.HCM được xem là có chút lợi thế, bởi ngoài việc đá trên sân nhà Thống Nhất, thầy trò HLV Chung Hae Soung đã có 3 trận đấu ở AFC Cup để kiểm tra lực lượng và “chạy nháp” trước khi chạm trán Hà Nội FC.

Trước khi bước vào trận Siêu Cúp QG, CLB TP.HCM đang rất hưng phấn khi vừa giành trọn 3 điểm ngay trên sân của Hougang United tại vòng bảng AFC Cup. Bên cạnh đó, những người yêu đội bóng này đã bắt đầu yên tâm hơn sau màn thể hiện của các ngoại binh, đặc biệt là sự phối hợp giữa bộ đôi Công Phượng - Phi Sơn ở khâu ghi bàn qua các trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Văn Thuận vì chấn thương thực tế vẫn đang là nỗi lo của HLV Chung Hae Soung ở tuyến giữa. Ngoài Văn Thuận, tiền vệ Quang Nam hiện cũng đang phải tập hồi phục tại trung tâm PVF.

Sau một ngày nghỉ ngơi khi trở về từ Singapore với trận thắng 3-2 trước Hougang United, thầy trò HLV Chung Hae Soung đã có buổi tập chuẩn bị cho trận Siêu Cúp QG vào chiều qua trên sân Quân khu 7.

Sau một thời gian phải “dưỡng chân” bất đắc dĩ, tất cả cầu thủ hai đội đều đang háo hức trước trận đấu mở màn của mùa giải mới. Ngoài cuộc cạnh tranh để giành lấy chiếc cúp đầu mùa, trận này còn là thước đo tham vọng và giới chuyên môn có thể nhìn thấy được khả năng của cả hai trong cuộc đua vô địch V.League 2020.

14h00 chiều nay họp báo trước trận
Lúc 14h00 chiều nay (29/2) sẽ diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu ngay tại sân Thống Nhất, sau đó cả hai đội sẽ tiếp tục có cuộc họp kỹ thuật trước trận. Nhằm chuẩn bị cho lễ khai mạc của trận đấu này, BTC cũng sẽ có buổi tổng duyệt vào chiều nay trên sân Thống Nhất. Dự kiến, lễ khai mạc trận đấu sẽ diễn ra trong vòng 15 phút và cuộc so kè giữa hai đội sẽ chính thức bắt đầu lúc 16h30 ngày 1/3.

XEM THÊM

Công Phượng, Phi Sơn ăn ý như thế nào?

Sau hơn 1 năm, Công Phượng mới ghi bàn trong 2 trận liên tiếp

Công Phượng trở lại, thầy Park mở cờ

    Bình Luận