“Canh bạc của bầu Đức” lập hat-trick, Công Phượng có đối tác ăn ý mới?

Ngoại binh người Brazil có 3 pha lập công trong trận giao hữu mới đây của HAGL, mang đến những tín hiệu tích cực trên hàng công của đội bóng nhà bầu Đức.

  

Video trận giao hữu HAGL - CAND

Chiều ngày 10/3, HAGL có trận giao hữu thứ hai với CLB Công An Nhân Dân (CAND), trong kế hoạch chuẩn bị của thầy trò HLV Kiatisak cho sự trở lại của V-League 2021 sắp tới (HAGL gặp Bình Định lúc 17h ngày 14/3). Khác với trận đấu diễn ra hôm 3/3, “Zico Thái” đã quyết định sử dụng đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,…

“Canh bạc của bầu Đức” lập hat-trick, Công Phượng có đối tác ăn ý mới? - 1

Công Phượng "nổ súng" trong chiến thắng 7-0 của HAGL trước CAND. Ảnh: Quốc Việt

Trận đấu diễn ra với 2 hiệp đấu, thay vì 3 hiệp như chiến thắng 5-2 của HAGL trước CAND cách đây một tuần. Các cầu thủ HAGL đã có một trận đấu tập đúng nghĩa trước “quân xanh” CAND, đội bóng có thành phần gồm 11 cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo bóng đá nhà bầu Đức và cũng đang đóng quân ở Pleiku.

Chung cuộc, HAGL đã giành chiến thắng đậm 7-0 trước đội bóng tân binh của giải hạng Nhất. Ở hiệp một, các cầu thủ lập công HAGL là Triệu Việt Hưng và Châu Ngọc Quang.

Sang hiệp hai, Công Phượng có pha ghi bàn từ chấm phạt đền. 4 bàn thắng còn lại của HAGL được ghi do công của Lương Xuân Trường và ngoại binh Washington Brandao (hat-trick).

Dù CAND chỉ là một đội bóng vừa “chân ướt chân ráo” lên chơi ở giải hạng Nhất, nhưng việc các cầu thủ trên hàng công HAGL ghi được đến 12 bàn sau 2 lượt trận vào lưới đối thủ mang đến những tín hiệu tích cực nhất định cho HLV Kiatisak. Ngoài Công Phượng, ngoại binh Brandao của HAGL đã “thông nòng” với tổng cộng 4 bàn thắng sau 2 trận đấu với CAND.

Nên nhớ, cả Công Phượng lẫn người đá cặp Brandao đều chưa một lần lập công cho HAGL sau 2 trận đấu tại V-League 2021. Những gì Công Phượng và Brandao thể hiện chưa thể đáp ứng được kỳ vọng từ bầu Đức lẫn những người yêu mến HAGL, khi đội bóng đang được “Zico Thái” dẫn dắt đặt mục tiêu cao ở mùa giải năm nay.

“Canh bạc của bầu Đức” lập hat-trick, Công Phượng có đối tác ăn ý mới? - 3

Brandao (phải) ghi hat-trick trong trận giao hữu của HAGL với CAND. Ảnh: Quốc Việt

Từ màn trình diễn kể trên, HLV Kiatisak hy vọng Công Phượng lẫn Brandao sẽ cởi bỏ được những áp lực nhất định, để giúp HAGL bay cao tại V-League 2021. Với riêng Brandao, tiền đạo người Brazil gia nhập HAGL với rất nhiều những hoài nghi.

Bởi trước khi đến với đội bóng phố núi, Brandao đã phải lang bạt khắp nơi trên thế giới, từ quê nhà Brazil, đến Đan Mạch, sang Malaysia, rồi thử việc thất bại ở Indonesia. Từ năm 2012 đến nay, tiền đạo người Brazil chỉ ghi được 28 bàn sau 155 trận ra sân trong màu áo các CLB.

2 mùa giải gần nhất, Brandao mỗi mùa ghi được 4 bàn thắng cho CLB Petaling Jaya City (Malaysia), con số quá khiêm tốn đối với một tiền đạo. Dù Washington Brandao được chính HLV Kiatisak chọn mang về HAGL, nhưng những gì cầu thủ sinh năm 1990 thể hiện mấy mùa giải vừa qua khiến nhiều người cho rằng bầu Đức lại đang “đánh bạc” với ngoại binh.

    Bình Luận