Đội hình U23 Việt Nam đấu Uzbekistan: 3 sự thay đổi; Siêu dự bị xuất trận

HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sẽ tạo ra những sự thay đổi trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trước U23 Uzbekistan.

Sau 2 chiến thắng trước Kuwait và Malaysia, đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn đang ở trạng thái tâm lý vô cùng thoải mái trước màn đọ sức cùng U23 Uzbekistan tại lượt đấu cuối cùng bảng D, VCK U23 châu Á 2024. Nhìn chung, ở 2 màn đọ sức vừa qua, U23 Việt Nam đã tung vào sân các quân bài tốt nhất. Dẫu vậy, Những chiến binh Sao Vàng vẫn còn đó hàng loạt sai lầm cần phải khắc phục.

Bởi thế, dù đã giành vé đi tiếp nhưng trước U23 Uzbekistan, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ không thay đổi quá nhiều vị trí trong đội hình xuất phát. Đó sẽ là bài test để các trụ cột của U23 Việt Nam hoàn thiện lối chơi trước vòng tứ kết. Dưới đây là 11 cái tên tối ưu có thể được chiến lược gia gốc Khánh Hòa lựa chọn theo sơ đồ 3-4-3 quen thuộc sẽ ra sân ở trận tới.

1. Thủ môn

Quan Văn Chuẩn gần như là sự lựa chọn không thể thay thế trong khung thành của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Người gác đền sinh năm 2001 đã chơi đầy xuất sắc ở trận gặp U23 Malaysia với 5 tình huống cứu thua.

Đội hình U23 Việt Nam đấu Uzbekistan: 3 sự thay đổi; Siêu dự bị xuất trận - Bóng Đá

Quan Văn Chuẩn vẫn là điểm tựa tinh thần cho các đồng đội.

Trong bối cảnh hàng thủ của U23 Việt Nam phạm rất nhiều sai sót trong 2 trận đấu vừa qua thì việc Văn Chuẩn chỉ để thủng lưới 1 bàn đã cho thấy sự xuất sắc của thủ thành này. Với tấm băng thủ quân đeo trên tay, anh còn là thủ lĩnh dẫn dắt các đồng đội thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

2. Trung vệ

Sau 2 trận đấu trước, hàng thủ chính là nỗi lo lớn nhất của U23 Việt Nam. Chúng ta đã mắc phải quá nhiều sai lầm với các đường chuyền sai, chệch choạc, thiếu hiểu ý giữa các cá nhân. Bởi thế, U23 Uzbekistan sẽ là thuốc thử liều cao để các trung vệ của chúng ta rèn giũa, tìm lại sự liền mạch trước vòng bán kết.

Với việc Nguyễn Ngọc Thắng còn vắng mặt vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp ở lượt đấu mở màn, HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều khả năng sẽ giữ nguyên bộ 3 trung vệ ở trận gặp U23 Malaysia gồm Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng và Nguyễn Mạnh Hưng. Nhiệm vụ của họ là sẽ hạn chế tối thiểu sai lầm, tạo sự liên kết để thi đấu chắc chắn hơn tại tứ kết.

3. Tiền vệ

Với việc Hồ Văn Cường bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải có sự thay đổi ở vị trí tiền vệ phải. Trong khi đó, việc Nguyễn Thái Sơn thi đấu dưới sức ở trận gặp 'Hổ Malay' cũng gây ra những lo lắng về phong độ của cầu thủ này. Tuy nhiên, với đẳng cấp đã được chứng minh tại ĐT Việt Nam, nhân tố thuộc biên chế Thanh Hóa vẫn là cái tên khó thay thế.

Đội hình U23 Việt Nam đấu Uzbekistan: 3 sự thay đổi; Siêu dự bị xuất trận - Bóng Đá

Võ Hoàng Minh Khoa đang chơi cực hay tại VCK U23 châu Á 2024.

Về cơ bản, cặp tiền vệ trung tâm của U23 Việt Nam vẫn sẽ là Nguyễn Thái Sơn và Võ Hoàng Minh Khoa. Bên cánh trái, Khuất Văn Khang sẽ là ngòi nổ gây ra sự đột biến. Trong khi đó, việc thi đấu tốt trước Malaysia khi được tung vào sân có thể giúp Nguyễn Hồng Phúc thay thế Hồ Văn Cường.

4. Tiền đạo

Nhìn chung, ở trận gặp U23 Malaysia, hàng tiền đạo của U23 Việt Nam hoạt động chưa hiệu quả. Đây là tuyến mà HLV Hoàng Anh Tuấn có thể đưa ra những sự thử nghiệm để tìm ra nét mới cho đội nhà.

Đội hình U23 Việt Nam đấu Uzbekistan: 3 sự thay đổi; Siêu dự bị xuất trận - Bóng Đá

Bùi Vĩ Hào xứng đáng được trao một suất chính thức tại U23 Việt Nam.

Bùi Vĩ Hào sau khi chơi hay ở cả 2 lần được tung vào sân thay người tại giải lần này xứng đáng góp mặt trong đội hình xuất phát. Siêu dự bị của HLV Hoàng Anh Tuấn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng khi được đá chính ngay từ đầu. Ngoài ra, Nguyễn Minh Quang có thể thay thế Nguyễn Văn Trường bên cạnh mũi nhọn Võ Nguyên Hoàng trên hàng công.

Danh Nguyễn | 05:30 23/04/2024
    Bình Luận