Hé lộ điểm tích cực của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi chạm trán U23 Kuwait để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Cụ thể, phân tích về những ưu điểm của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau lượt trận đầu tiên, cựu danh thủ Đặng Phương Nam có bình luận trên báo Thanh Niên cho biết: "Vẫn là lối chơi kiểm soát bóng nhưng đội tuyển U23 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt không quá chú trọng vào việc thực hiện quá nhiều đường chuyền ngắn - nhỏ ở phần sân nhà.

Thay vào đó là những đường chuyền có biên độ dài hơn (15 - 20 m) và những pha xử lý ít chạm ở phần sân nhà. Tiết chế những đường chuyền ngang, thay vào đó là những đường chuyền nhanh, căng, có lực đi tốt và hướng vị trí luân chuyển trái bóng lên phía trước. Điều này giúp cho U23 Việt Nam có được số lần tiếp cận cầu môn và số lần dứt điểm cao hơn hẳn so với đối thủ.

 - Bóng Đá

U23 Việt Nam tấn công hiệu quả hơn dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF.

Văn Tùng - Võ Nguyên Hoàng cùng các đồng đội kiểm soát bóng 52%, tung ra tới 11 cú sút, trong đó có 5 lần đưa bóng đi trúng đích và ghi được 3 bàn.

Phong cách tấn công cũng khá đa dạng khi đã có được những tình huống tấn công trung lộ hiệu quả với bàn thắng mở tỷ số của Văn Tùng, pha pressing tầm cao hiệu quả của Vĩ Hào và đường chọc khe hoàn hảo của Nguyễn Thái Sơn đưa Vĩ Hào vào vị trí vô cùng thuận lợi để dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số.

Ngoài ra, những pha dâng cao của Khuất Văn Khang bên phía hành lang cánh trái hay những lần tăng tốc của Hồ Văn Cường ở bên phía đối diện cũng tạo nên những pha bóng sóng gió về phía khung thành của đối thủ".

Phi Yến | 17:08 20/04/2024
    Bình Luận