Lại "ăn may", HLV Iraq nói thẳng về thực lực ĐT Việt Nam

HLV Jesus Casas nhận xét về trận đấu với ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 vừa qua.

Trong cuộc đối đầu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 năm ngoái, ĐT Iraq đã giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Mohanad Ali ở phút 90+7'.

Tái đấu đoàn quân của HLV Philippe Troussier tại Asian Cup 2023 mới đây, đại diện Tây Á một lần nữa ca khúc khải hoàn ở những phút bù giờ cuối cùng (90+12) với bàn thắng của Aymen Hussein trên chấm 11m. 

HLV Iraq phát biểu về VN - Bóng Đá

 HLV Casas thừa nhận khó khăn khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Dĩ nhiên ĐT Iraq được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam, nhưng rõ ràng may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Jesus Casas ở 2 cuộc chạm trán gần nhất. Phát biểu sau chiến thắng 3-2 tại giải đấu cấp châu lục, thuyền trưởng người Tây Ban Nha có những chia sẻ thẳng thắn về đối thủ đến từ Đông Nam Á:

"Chúng tôi thay đổi nhiều trong hiệp hai sau khi bị dẫn trước và đã có được thành quả. Dựa vào thế trận của đối thủ, tôi có những điều chỉnh khác nhau về chiến thuật và con người. Việt Nam không hề dễ chơi và khiến chúng tôi vất vả mới có được chiến thắng.

Những gì diễn ra cho thấy trận đấu nào cũng khó khăn. Chúng tôi phải tập trung trước mọi đối thủ, phòng ngự chặt chẽ, pressing tốt hơn và cố gắng ghi nhiều bàn hơn. Không phải lúc nào điều đó cũng dễ dàng." - Soha dẫn lời HLV 50 tuổi.

Như vậy, ĐT Việt Nam đã chia tay Asian Cup 2023 mà không giành được bất cứ điểm số nào. Dù sao, thầy trò HLV Troussier vẫn để lại một số điểm nhấn tích cực khi ghi được 4 bàn thắng và có những màn thể hiện đáng ghi nhận trước các đối thủ mạnh hơn hẳn là Nhật Bản cùng Iraq.

Dương Quang | 06:57 25/01/2024
    Bình Luận