Quế Ngọc Hải tiết lộ cách tuyển Việt Nam xem World Cup

Đội trưởng tuyển Việt Nam cho biết anh và các đồng đội vẫn có cách để thưởng thức World Cup 2022 khi đang tập trung chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm.
Quế Ngọc Hải tiết lộ cách tuyển Việt Nam xem World Cup - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải tin đội tuyển Việt Nam có thể học hỏi và tích lũy được phần nào kinh nghiệm thi đấu qua việc xem World Cup. Ảnh: Bảo Ngọc.

"World Cup là giải đấu lớn nhất hành tinh nên mọi người đều muốn dành thời gian theo dõi các trận đấu. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là công việc. Trận nào đá vào khung giờ sớm thì anh em cầu thủ có thể thoải mái thưởng thức. Còn những trận diễn ra vào khung giờ muộn, chúng tôi phải để dành sáng hôm sau xem highlight", Quế Ngọc Hải trả lời câu hỏi của Zing ở buổi tập chiều 23/11.

Sau khi hội quân trưa 23/11, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên vào chiều cùng ngày để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Quế Ngọc Hải cho biết việc đợt tập trung của đội tuyển diễn ra trùng thời điểm World Cup 2022 không phải trở ngại của anh và đồng đội mà ngược lại, đây là dịp để các tuyển thủ vừa thưởng thức không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, vừa học hỏi kinh nghiệm thi đấu.

Khi được hỏi về mục tiêu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022, Quế Ngọc Hải cho biết anh và đồng đội hướng đến chức vô địch để tri ân HLV Park Hang-seo: "Chắc chắn AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu nhiều cảm xúc khi đây là chiến dịch cuối cùng của thầy Park trong cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Toàn đội đặt mục tiêu đi đến trận cuối cùng, giành danh hiệu cao nhất để làm món quà tri ân thầy".

Quế Ngọc Hải tiết lộ cách tuyển Việt Nam xem World Cup - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải khẳng định toàn đội quyết tâm vô địch AFF Cup 2022 để tri ân thầy Park. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trung vệ đội trưởng tuyển Việt Nam có phần bồi hồi khi được hỏi về những kỷ niệm giữa HLV Park và các học trò trong suốt 5 năm gắn bó: "Đây là kỳ AFF Cup thứ 5 trong sự nghiệp của tôi. Trong những HLV cấp đội tuyển mà tôi từng làm việc, đương nhiên thầy Park là người gắn bó lâu nhất. Thầy đã thay đổi tôi qua những lời khuyên cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tôi trân trọng và ghi nhớ mọi thứ để nếu sau này có cơ hội làm HLV, tôi sẽ truyền đạt lại những điều tương tự".

Anh tiếp tục: "Thầy Park có một câu mà tôi nhớ mãi: Khi vào sân, chúng ta phải chiến hết mình vì đội tuyển Việt Nam là đại diện cho đất nước và con người Việt Nam. Chúng ta luôn phải tự hào là tuyển thủ quốc gia, khi thi đấu phải làm sao để xứng đáng với điều đó".

Tuyển Việt Nam sẽ tập luyện ở Hà Nội từ nay tới ngày đấu giao hữu với Borussia Dortmund (30/11). Đây là cơ hội trải nghiệm của các tuyển thủ, cũng là phép thử nhân sự của HLV Park trước AFF Cup. Một số cầu thủ bận đá Cúp Quốc gia sẽ hội quân sau.

"Tôi rất hồi hộp và háo hức trước khi đối đầu CLB lớn như Borussia Dortmund. Hy vọng các tuyển thủ có một trải nghiệm đáng nhớ để học hỏi và cọ xát trước AFF Cup 2022", Quế Ngọc Hải cho hay.

Nguồn: Zing.vn
Theo Bảo Ngọc - Zing.vn | 21:28 23/11/2022
    Bình Luận