“Ronaldo - Messi Việt Nam” được thầy Hàn khen hết lời vì điều này

HLV Chung Hae Soung của CLB TP.HCM rất vui khi hầu hết các học trò vẫn tập thể lực đều đặn trong thời gian giãn cách xã hội, để phòng chống Covid-19.

Buổi tập của CLB TP. HCM và cuộc phỏng vấn với HLV Chung Hae Soung

CLB TP.HCM là một trong số ít các đội bóng ở V-League cho các cầu thủ “xả trại” trong thời gian giãn cách xã hội, để phòng chống dịch Covid-19. Dù vậy, Công Phượng và đồng đội vẫn được ban huấn luyện khuyến cáo hạn chế đi lại và ở nhà chống dịch cùng cộng đồng.

“Ronaldo - Messi Việt Nam” được thầy Hàn khen hết lời vì điều này - 1

Công Phượng và Phi Sơn trở lại tập luyện ở CLB TP.HCM

Sau khoảng 40 ngày nghỉ vì Covid-19, thầy trò HLV Chung Hae Soung chính thức tập trung trở lại từ hôm 26/4 tại TP.HCM. Đến sáng 27/4, đội Á quân V-League di chuyển đi TP Bà Rịa để đóng quân, tập luyện tại đây trong 2 tuần tới.

Dự kiến, HLV Chung Hae Soung cho các học trò tập kín để tiếp tục phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, ban huấn luyện CLB TP.HCM còn siết chặt kỷ luật đối với dàn sao như Phi Sơn (cầu thủ được ví như “Ronaldo Việt Nam), Công Phượng (hay được gọi như “Messi Việt Nam”), thủ môn Bùi Tiến Dũng…, trước thời điểm các giải đấu ở Việt Nam trở lại từ giai đoạn giữa tháng 5/2020.

Chia sẻ bên lền buổi tập đầu tiên của CLB TP.HCM tại TP Bà Rịa chiều ngày 27/4, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Chúng tôi là đội hiếm hoi cho cầu thủ ‘xả trại’ trong thời gian vừa qua là do tôi thấy sức khoẻ với cầu thủ là trên hết. Đội bóng quyết định để họ về với gia đình và tự ý thức được việc bảo vệ bản thân, tránh tập trung đông người.

Còn hiện tại, khi đã tập trung, chúng tôi sẽ siết chặt tính kỷ luật để hướng tới các trận đấu. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao chỉ số từng cầu thủ để có giáo án thích hợp. Tôi không thể tiết lộ chi tiết được quá trình tập huấn này của CLB TP.HCM nhưng tôi hy vọng các cầu thủ tiếp tục nỗ lực để có kết quả tốt nhất.”

Ở mùa giải này, đương kim Á quân V-League tham dự tổng cộng 3 đấu trường gồm V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup (đang tạm xếp đầu bảng ở V-League và AFC Cup). Trong khi AFC Cup vẫn đang tạm hoãn vì Covid-19 và chưa hẹn ngày trở lại thì dự kiến Cúp Quốc gia 2020 có thể khởi tranh từ 15/5.

CLB TP.HCM không phải đá vòng loại Cúp Quốc gia, nên thầy trò ông Chung Hae Soung sẽ có hơn 3 tuần để chuẩn bị cho vòng 3 V-League 2020 dự kiến trở lại cuối tháng 5/2020 (TP.HCM làm khách trước Hải Phòng).

Sau buổi tập đầu tiên tại TP Bà Rịa, ông Chung Hae Soung, bạn thân của HLV Park Hang Seo, tỏ ra vui mừng khi hầu hết các cầu thủ TP.HCM vẫn duy trì được thể trạng.

Ông thầy người Hàn Quốc nói tiếp: “Sau hơn 40 ngày nghỉ, không một cầu thủ nào của TP.HCM tăng cân, thậm chí nhiều cầu thủ còn xuống cân. Để có được điều này, các cầu thủ TP.HCM vẫn tự tập thể lực ở nhà và có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Bởi vậy, tôi rất tự tin và vui mừng nói rằng, các học trò của tôi là những người chuyên nghiệp nhất.”

Dịch bệnh là khó khăn chung với tất cả các đội, từ AFC Cup cho đến V-League và cả hạng Nhất, hạng Nhì. Điều quan trọng lúc này là chúng ta mong dịch bệnh qua đi để sân cỏ sôi động trở lại. Tôi có thể cảm nhận thấy sự háo hức của các cầu thủ, trong việc được ra sân thi đấu để chứng tỏ cho mọi người thấy năm nay TP.HCM có động lực và quyết tâm lớn như thế nào.”

    Bình Luận