Giải Hà Lan có thể rút lại quyết định hủy giải, Văn Hậu còn cơ hội tỏa sáng

Theo Daily Mail, làn sóng phản đối dữ dội từ các CLB có thể khiến liên đoàn bóng đá Hà Lan có thể rút lại quyết định hủy giải đầy tranh cãi cách đây vài ngày.

Cách đây không lâu, liên đoàn bóng đá Hà Lan đã ra quyết định cực kỳ táo bạo, đó là hủy mùa giải 2019/20 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ban tổ chức giải đấu xác nhận mùa giải kết thúc mà không có nhà vô địch và cũng chẳng có đội nào phải xuống hạng. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail thì quyết định này có thể được rút lại trong thời gian tới.

Giải Hà Lan có thể rút lại quyết định hủy giải, Văn Hậu còn cơ hội tỏa sáng - 1

Hàng loạt CLB tại Hà Lan phản đối quyết định hủy giải của LĐBĐ nước này

Quyết định này đang gây ra làn sóng phẫn nộ trong giới bóng đá Hà Lan. Điển hình như Utrecht, đội bóng mất cơ hội thi đấu tại Europa League chỉ vì... đá thiếu một trận. Utrecht đang có được 41 điểm và kém đội xếp trên, Willem II đúng 3 điểm nhưng hơn hẳn về mặt hiệu số. Trên đài truyền hình RTV Utrecht, Frans van Seumeren - ông chủ của CLB này đã  tuyên bố "sẽ thuê mọi luật sư trong khả năng để buộc BTC rút lại quyết định hủy giải".

Hay như CLB Cambuur, đội đang dẫn đầu giải hạng Hai với khoảng cách 11 điểm so với đối thủ cạnh tranh gần nhất đột nhiên mất đi cơ hội thăng hạng lên tới 99,5% - kết quả chung của 10.000 lần tính toán từ một siêu máy tính.

Cambuur và Utrecht chính là hai CLB đầu tiên nêu ý tưởng khởi kiện liên đoàn bóng đá Hà Lan vì quyết định và nhận được sự ủng hộ từ nhiều đội bóng khác. Theo luật sư chuyên về thể thao tại Hà Lan, Marjan Olifts thì vụ kiện này là khả thi nhưng sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Giải Hà Lan có thể rút lại quyết định hủy giải, Văn Hậu còn cơ hội tỏa sáng - 2

Văn Hậu còn cơ hội thi đấu cho Heerenveen trong mùa giải 2019/20?

Trong khi đó tạp chí AD của Hà Lan dẫn lời của chính trị gia người Hà Lan, Mark Boumans thì khả năng liên đoàn bóng đá Hà Lan rút lại quyết định là hoàn toàn có thể. “Tôi nghĩ quyết định đó có thể bị rút lại. Theo ý kiến của tôi, nếu như có trên một nửa số đội tham dự giải đấu phản đối quyết định gây tranh cãi này thì việc đảo ngược kết quả là hoàn toàn có thể xảy ra”.

Bản thân liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) cũng chịu tổn thất cực lớn khi đưa ra quyết định này. Theo tờ Daily Mail thì KNVB đã đệ đơn xin chính phủ Hà Lan viện trợ 350 triệu bảng để giải quyết vấn đề tài chính khi mùa giải phải kết thúc sớm.

Việc giải Hà Lan có thể vẫn diễn ra là thông tin có lợi cho hậu vệ Đoàn Văn Hậu, cầu thủ đang thi đấu cho Heerenveen dưới dạng cho mượn từ Hà Nội FC. Kể từ sang Hà Lan, hậu vệ người Việt Nam chủ yếu chơi cho đội dự bị và đang tràn trề hy vọng được đôn lên đội một với những màn trình diễn xuất sắc. Tuy nhiên, mùa giải kết thúc sớm khiến tương lai của Văn Hậu tại trời Âu biến thành một câu hỏi lớn.

    Bình Luận