Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vào thế buộc phải thay đổi...

Tuyển Việt Nam khả năng không có Văn Toàn hay Tiến Linh ở trận gặp Australia, nhưng trong cái khó lại... ló ra vận may cho người khác và cả HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam mất nhiều trụ cột

Trước ngày tuyển Việt Nam hội quân cho 2 trận đấu gặp Australia, Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo đón nhận quá nhiều tin không vui về lực lượng.

Văn Toàn, Hoàng Đức không thể lên hội quân đúng kế hoạch khi trước đó được xác nhận dương tính với Covid-19 nên phải tạm ở lại quê nhà chờ khỏi bệnh mới có thể trở lại tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vào thế buộc phải thay đổi... - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam mất nhiều trụ cột như Hoàng Đức... 

Chưa dừng lại ở đây, cận giờ hội quân thầy Park nhận thêm tin xấu với việc Tiến Linh cũng sẽ tạm vắng mặt vì lý do tương tự.

Những sự vắng mặt bất khả kháng này đang làm đảo lộn kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang Seo dành cho đội nhà với 2 trận đấu được coi bản lề cho tuyển Việt Nam đổi mới, sau thất bại tại AFF Cup 2020 vừa qua.

Bởi ai cũng biết thuyền trưởng người Hàn Quốc hẳn phải tính toán rất kỹ về nhân sự mới chốt danh sách sau một thời gian dài đối mặt với áp lực phải thay đổi ở tuyển Việt Nam.

... nhưng có khi lại... may

Tuyển Việt Nam không thể có hoặc những Hoàng Đức, Tiến Linh, Văn Toàn hội quân muộn khiến HLV Park Hang Seo gặp khó trong việc chuẩn bị cho đội nhà là điều chắc chắn.

Tuy nhiên, nhìn nhận theo chiều hướng tích cực thì việc thiếu vắng những cầu thủ nói trên ở trận đấu với Australia (khả năng rất cao sẽ không thể ra sân) cũng lại là... điều tốt đối với ông Park trong thời điểm hiện tại.

Tuyển Việt Nam: Khi thầy Park vào thế buộc phải thay đổi... - Bóng Đá

... đương nhiên khiến HLV Park Hang Seo khó khăn, nhưng lại là cơ hội để thuyền trưởng người Hàn Quốc mạnh dạn thay đổi. 

Bởi lúc này HLV Park Hang Seo đang buộc phải thay đổi mạnh mẽ cho tuyển Việt Nam nhằm tạo ra một bầu không khí, động lực mới trong thời gian tới sau thất bại đầy cay đắng tại AFF Cup 2020.

Thay đổi ấy nằm ở câu chuyện tư duy hay đơn giản là thói quen dùng người từ thuyền trưởng người Hàn Quốc trong 4 năm qua với chỉ một đội hình, hay một nhóm cầu thủ quen thuộc.

Vậy nên khi vắng Hoàng Đức, Văn Toàn hay Tiến Linh... trong tình thế bắt buộc sẽ khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam phải dùng người khác thay vì mặc định như trước đây.

Cùng lúc, việc các cầu thủ trụ cột nói trên không thể hội quân đúng kế hoạch cũng sẽ là cơ hội cho những người khác. Thực tế ngay khi Hoàng Đức, Văn Toàn thông báo trở lại tuyển Việt Nam muộn hơn dự kiến, HLV Park Hang Seo cũng lập tức có 2 sự thay thế là Ngân Văn Đại, Phi Sơn.

Chưa bàn chuyện 2 cầu thủ thể hiện ra sao trong đợt tập trung tới, hoặc được tạo cơ hội ra sân hay không nhưng việc có tên đầy bất ngờ ít ra cũng tạo một động lực để phấn đấu cho sau này...

Nói đơn giản, tuyển Việt Nam cần nhiều sự cạnh tranh, động lực và khi HLV Park Hang Seo vì tình thế không thể xài “bài cũ”, thì cơ hội cho người mới làm điều mới nói ở trên âu cũng là tốt chứ chẳng có gì đáng ngại hay quá âu lo...

Nguồn: VietNamNet
Xuân Mơ | 05:08 14/01/2022
    Bình Luận