Tuyển Việt Nam xác định lịch thi đấu Asian Cup, gặp khó ngay ngày đầu

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, thử thách tiếp theo dành cho thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ là Asian Cup.

Giải đấu được mong chờ bậc nhất tại khu vực châu Á, Asian Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 1 năm sau tại Qatar. Trong lần tham dự gần nhất, "Những chiến binh sao vàng" đã từng lọt vào đến tứ kết của giải đấu trước khi gục ngã ở màn thư hùng với tuyển Nhật Bản.

Theo thông báo từ báo Bongdaplus, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân đầy khó khăn khi đụng độ ứng viên vô địch, tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1. Sau đó, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có cuộc chạm trán trước địch thủ nhiều duyên nợ trong khu vực, tuyển Indonesia (19/1) trước khi khép lại hành trình vòng bảng bằng màn so tài với đội bóng vừa đánh bại chúng ta cách đây không lâu, tuyển Iraq (24/1). 

Tuyển Việt Nam xác định lịch thi đấu Asian Cup, gặp khó ngay ngày đầu - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier từng có giai đoạn dẫn dắt tuyển Nhật Bản. Ảnh: VFF. 

Rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của 2 "ông lớn" trong khu vực là tuyển Nhật Bản và tuyển Iraq, cơ hội đi tiếp dành cho tuyển Việt Nam sẽ phải đối diện với nhiều thách thức. Dù vậy, nếu chúng ta giành kết quả tốt trước "Samurai xanh" và "Sư tử Lưỡng Hà", đồng thời có thể vượt qua tuyển Indonesia, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tiếp tục tạo nên bất ngờ như đã từng làm ở kỳ Asian Cup trước đó dưới thời HLV Park Hang-seo.

Phi Yến | 09:30 28/11/2023
    Bình Luận