Ba đội bóng Việt Nam “sững sờ” vì lịch thi đấu cúp châu Á

Lịch thi đấu dày đặc, di chuyển nhiều, phải cách ly tới gần 1 tháng, là những khó khăn mà 3 CLB Viettel, Hà Nội và Sài Gòn phải đối mặt khi tham dự 2 giải đấu cấp châu lục sắp tới.

  

AFC vừa công bố lịch thi đấu dự kiến của vòng bảng AFC Cup cũng như AFC Champions League 2021, các giải đấu có sự tham dự của 3 CLB Việt Nam: Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Viettel. Đây là lần đầu tiên Viettel và Sài Gòn tham dự sân chơi châu lục, trong khi Hà Nội từng có thành tích rất ấn tượng ở mùa giải 2019 (vào tới trận chung kết liên khu vực).

Ba đội bóng Việt Nam “sững sờ” vì lịch thi đấu cúp châu Á - 1

CLB Hà Nội đã đạt thành tích vào bán kết AFC Cup năm 2019

Tham dự AFC Cup cũng như AFC Champions League 2021 là một vinh dự lớn với các đội bóng Việt Nam, tuy nhiên năm nay hai giải đấu này như một gánh nặng. Do dịch Covid-19, cả vòng bảng AFC Cup lẫn AFC Champions League năm nay đều diễn ra tập trung.

AFC Champions League sẽ diễn ra theo 2 lượt (mỗi lượt 3 trận) từ ngày 21/4 đến 7/5. Mỗi lượt sẽ diễn ra tại một địa điểm.

Trong khi đó, AFC Cup diễn ra 1 lượt 3 trận tại địa điểm tập trung từ ngày 22/6 đến 28/6. Như vậy, các CLB của Việt Nam dự đấu trường châu Á năm nay sẽ phải thi đấu với mật độ trung bình 3 ngày/trận ở vòng bảng.

Đó là chưa kể họ mất quá nhiều thời gian để cách ly. Cụ thể, khi ra nước ngoài và trở về nước, 3 đội bóng của Việt Nam phải cách ly tới 28 ngày theo quy định khi tình hình liên quan dịch Covid-19 chưa có những bước tiến mới.

Việc Viettel, Hà Nội và Sài Gòn phải tham dự cúp châu lục buộc V-League cũng như cúp Quốc gia tạm hoãn lại (hoặc đang trong thời gian nghỉ giữa giai đoạn). Tuy nhiên, đau đầu nhất là việc các đội bóng liệu có nhả quân nếu như ĐTQG thi đấu trong thời gian này.

Theo một số nguồn tin, có thể vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (bảng G) sẽ thi đấu tập trung vào tháng 6/2021. Một quan chức CLB Viettel cho biết lãnh đạo đội bóng chưa có chỉ đạo cụ thể về kế hoạch tham dự cúp châu lục, tuy nhiên theo tinh thần ban đầu, toàn đội quyết tâm chơi hết mình để giữ hình ảnh bóng đá Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Giám đốc điều hành CLB Hà Nội cho biết sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng, đội bóng sẽ lên kế hoạch chi tiết cho việc tham dự AFC Cup. Ở mùa giải năm nay, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đội bóng Thủ đô đặt tham vọng lớn ở sân chơi châu lục. Ngày mai (27/1), lễ bốc thăm chia bảng AFC Cup và AFC Champions League 2021 sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia).

    Bình Luận