Bảng xếp hạng FIFA bóng đá nữ: Việt Nam và Tajikistan đứng thứ bao nhiêu?

Bảng xếp hạng FIFA bóng đá nữ thế giới quý III. Cập nhật vị trí của đội tuyển nữ Việt Nam và đối thủ Tajikistan mới nhất trên BXH FIFA.

Trước trận đấu có tính chất “chung kết” bảng B vòng loại Asian Cup 2022, đội tuyển Việt Nam được đánh giá vượt trội so với Tajikistan. Chính HLV Mai Đức Chung thừa nhận, đối thủ có thể hình tốt nhưng nền tảng kỹ thuật chỉ ở mức trung bình.

Tuyển nữ Việt Nam đang hướng đến giấc mơ World Cup 2023. Ảnh: VFF

Nếu thi đấu đúng phong độ, tuyển Việt Nam có khả năng giành ba điểm; thậm chí là một chiến thắng đậm. Sự tương phản không chỉ thể hiện ở yếu tố chuyên môn mà hai đội thể hiện, nó còn nằm ở vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Ở quý III, tuyển nữ Việt Nam duy trì hạng 32 thế giới và thứ 6 châu Á; chỉ xếp sau các “đại nương” châu lục như Triều Tiên, Australia, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam xếp cùng các "đại nương" ở nhóm trên bảng xếp hạng FIFA quý III khu vực châu Á.
Tajikistan có vị trí khiêm tốn ở châu lục và thế giới.

Trong khi đó, Tajikistan có vị trí khiêm tốn khi đứng tận thứ 135 thế giới, thứ 26 châu Á. Họ chỉ hơn các đội bóng yếu được xếp hạng Bangladesh, Sri Lanka, Maldives, Lebanon, Afghanistan và Bhutan.

Trong lịch sử, thứ hạng cao nhất FIFA mà bóng đá nữ Tajkistan có được là hạng 99 thế giới. Tuy nhiên, điều này đã xảy đến cách đây 4 năm. Kể từ đó đến nay, họ tụt dần trên bảng xếp hạng thế giới.

Có sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội. Và ở trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam chỉ cần một trận hòa sẽ giành tấm vé vào vòng chung kết Asian Cup 2022. Bởi lẽ, ở trận ra quân, Huỳnh Như cùng đồng đội đánh bại Maldives 16-0 còn Tajikistan chỉ thắng cách biệt 4 bàn. Tuy vậy, ba điểm là mục tiêu mà thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến ở trận đấu này.

Cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Tajikistan diễn ra lúc 20h00 ngày 29/9. 

    Bình Luận