Báo Thái Lan: Bóng đá Đông Nam Á ngưỡng mộ Việt Nam

Tờ Siam Sports của Thái Lan nhận xét, Việt Nam đã làm nên  lịch sử. Họ là đội bóng duy nhất khu vực Đông Nam Á dự vòng loại cuối World Cup 2022.

Khép lại hành trình vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam có 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua được 17 điểm, ghi được 13 bàn thắng để thủng lưới 5 bàn.

Với thành tích ấn tượng trên, ĐT Việt Nam chính thức giành vé khi là một trong 5 đội bóng có thành tích xếp hạng nhì tốt nhất tham dự vòng loại cuối World Cup 2022.

“Việt Nam đã lọt vào “trận chung kết” của lịch sử. Việt Nam đi đến trận đấu cuối cùng của bảng G, dù thua UAE với tỷ số 2-3 nhưng họ là đội bóng xếp nhì bảng G với thành tích tốt với 17 điểm, đủ lọt vào nhóm 12 đội cuối cùng ở khu vực châu Á, vòng loại World Cup 2022”, tờ Siam Sports bình luận.

Truyền thông Thái Lan ngưỡng mộ tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng G. Ảnh: P.H 

Về sự kịch tính của bảng G, Tờ Siam phân tích thêm: “Trước đó, Việt Nam đã liên tục dẫn đầu bảng G. Nhưng chiến thắng 3-2 trận cuối, UAE có 18 điểm nhất bảng chính thức tiến vào vòng trong.

Bị rơi xuống vị trí nhì bảng, Việt Nam sẽ là đại diện duy nhất của khu vực ASEAN lọt vào 12 đội cuối cùng tham dự vòng loại cuối World Cup 2022”.

Tuyển Việt Nam chính thức giành vé cùng 12 đội bóng châu Á dự vòng loại cuối World Cup 2022 sau khi lượt trận bảng B kết thúc, Jordan để thua 0-1 trước Australia. 

    Bình Luận