"Cơn gió lạ" Nguyễn Thanh Bình: Con bài chiến lược của thầy Park trên đất UAE

Nguyễn Thanh Bình được điền tên vào danh sách 30 cầu thủ sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022. Anh được kỳ vọng sẽ mang đến bất ngờ ở tuyển Việt Nam.

Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng trung vệ Thanh Bình nhận được sự tín nhiệm lớn từ ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Trong danh sách 30 cầu thủ sang UAE dự vòng loại World Cup 2022, Thanh Bình được sát cánh cùng những trung vệ hàng đầu của ĐT Việt Nam như Quế Ngọc Hải, Duy Manh, Đình Trọng, Văn Hậu, Tiến Dũng.

Thời gian qua, Đình Trọng, Duy Mạnh hay Văn Hậu không có phong độ tốt với những chấn thương liên tiếp. Sự có mặt của Thanh Bình sẽ là con bài chiến lược ở hàng thủ đội bóng áo đỏ. Thực tế, nếu Thanh Bình không có mặt ở trong 3 trận đấu còn lại ở bảng G trên đất UAE, những trải nghiệm của chân sút sinh năm 2000 ở ĐT Việt Nam sẽ là vô cùng quý giá. Theo lộ trình tính toán của thầy Park, trung vệ quê Thái Bình sẽ là thủ lĩnh ở hàng thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 31, VCK U23 châu Á 2022.

Thanh Bình và Hai Long là những cái tên trẻ nhất ĐT Việt Nam được HLV Park Hang Seo chốt danh sách sang UAE.

Trong màu áo Viettel, Nguyễn Thanh Bình cùng lứa với Hữu Thắng, Danh Trung và Mạnh Dũng. Lứa cầu thủ sinh năm 2000 là nòng cốt của Viettel giành hạng ba tham dự VCK U19 Quốc gia 2017, vô địch VCK U21 Quốc gia 2020 dưới sự dẫn dắt của HLV Thạch Bảo Khanh.

Chia sẻ về cậu học trò cưng, HLV Thạch Bảo Khanh cho hay: “Tôi không bất ngờ khi Thanh Bình có tên trong danh sách tập trung cùng ĐT Việt Nam. Bình có chiều cao lý tưởng, cậu ấy phán đoán tốt trong các tình huống không chiến. Trong tương lai, Bình sẽ là trung vệ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam”.

Tháng 12/2020, trong hai trận giao hữu của U22 gặp ĐT Việt Nam trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và Việt Trì (Phú Thọ), trung vệ Thanh Bình được HLV Park Hang Seo điền tên ở đội hình xuất phát. Nhận xét về cậu em út trong khoảng thời gian hội quân trên tuyển, trung vệ Duy Mạnh cho biết: “Nguyễn Thanh Bình là 1 cầu thủ tốt, tuy tuổi đời trẻ nhưng Thanh Bình tràn đầy năng lượng để cống hiến. Được làm việc với ban huấn luyện trong thời gian dài, đó là một trải nghiệm rất quý báu với Bình”.

Trong màu áo Viettel, trung vệ Thanh Bình nhận được kỳ vọng rất lớn từ HLV Trương Việt Hoàng. 

Ở V.League 2021, HLV Trương Việt Hoàng đang kỳ vọng rất lớn vào trung vệ Nguyễn Thanh Bình. Ở 21 tuổi, Thanh Bình đã có 4 trận đá chính, 8 lần vào sân từ băng ghế dự bị, trong 12 trận đấu của nhà đương kim vô địch Viettel. Việc có tên trong danh sách triệu tập 30 cầu thủ sang UAE lần này là phần thưởng xứng đáng cho trung vệ trẻ quê Thái Bình.   

Danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

Thủ môn: Văn Toản, Tấn Trường, Đặng Văn Lâm, Văn Hoàng

Hậu vệ: Hồng Duy, Tấn Tài, Văn Xuân, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Thanh Bình, Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh,Trọng Hoàng, Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu.

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Lý Công Hoàng Anh, Hai Long

Tiền đạo: Tiến Linh, Công Phượng, Hà Đức Chinh.

    Bình Luận