Công Phượng đã phải giảm lương đến mức nào vì Covid-19?

Sau Nam Định, CLB TP.HCM chính thức công bố chuyện giảm lương các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Video bàn thắng của Công Phượng vào lưới Hà Nội FC ở Siêu cúp quốc gia (Bản quyền Next Sports):

Hồi cuối tháng 3, CLB TP.HCM là đội bóng đầu tiên ở V-League đặt vấn đề giảm lương các cầu thủ để chia sẻ khó khăn về tài chính với đội bóng, trong lúc tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có diễn biến phức tạp tại Việt Nam và V-League 2020 phải hoãn vô thời hạn. 

Công Phượng đã phải giảm lương đến mức nào vì Covid-19? - 1

Công Phượng

Tuy nhiên, do trước đó TP.HCM đã cho các cầu thủ “xả trại” nên giữa lãnh đạo CLB, ban huấn luyện và các cầu thủ chưa thể ngồi lại với nhau để thống nhất con số cụ thể. Bởi vậy, Nam Định mới là CLB đầu tiên chính thức công bố giảm 25% lương các cầu thủ trong tháng 4/2020.

Theo lời Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng của CLB TP.HCM, hầu hết các cầu thủ ngôi sao của đội như Công Phượng, Tiến Dũng, Phi Sơn…tự nguyện giảm lương để hỗ trợ đội bóng. Qua nhiều cuộc thảo luận trực tuyến, phải đến tối ngày 3/4 HLV Chung Hae Soung và các cầu thủ TP.HCM mới có thể thống nhất được vấn đề “tế nhị” kể trên, trước khi trình lên lãnh đạo đội bóng.

Thông tin từ Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cho hay, lương của Công Phượng và đồng đội ở CLB TP.HCM bước đầu sẽ giảm 30% trong tháng 4. Trong trường hợp V-League 2020 và AFC Cup 2020 tiếp tục hoãn thời gian dài nữa, lương các cầu thủ TP.HCM sẽ tiếp tục giảm lần lượt 40% trong tháng 5 và 50% trong tháng 6. 

“Mức lương giảm kể trên dựa trên sự đồng thuận của các thành viên đội bóng. Ban huấn luyện và các cầu thủ đã chia sẻ gánh nặng tài chính với đội bóng trong lúc khó khăn vì Covid-19”, ông Nguyễn Hữu Thắng cho hay.

Ngoài việc chấp nhận giảm lương, các cầu thủ TP.HCM còn quyết định trích tiền thưởng các trận thắng ở AFC Cup 2020, Siêu cúp Quốc gia và V-League để góp vào quỹ phòng chống Covid-19 số tiền 360 triệu đồng. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Chung Hae Soung còn lên mạng xã hội  kêu gọi người hâm mộ ở nhà, chung tay cùng cộng đồng phòng chống Covid-19.

    Bình Luận