Công Phượng lần đầu bị HLV Park Hang Seo "bỏ rơi" ở ĐT Việt Nam

Công Phượng lần đầu bị HLV Park Hang Seo "bỏ rơi" khi không điền tên trong danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách ĐT Việt Nam với 31 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đáng chú ý trong bản danh sách này, thầy Park không điền tên Công Phượng và Văn Lâm vì những lý do khác nhau.

Theo đó, Văn Lâm đang thi đấu cùng Cerezo Osaka, việc tuyển Việt Nam hội quân sớm hơn so với kế hoạch ban đầu khiến thủ môn sinh năm 1993 không thể trở về tập trung cùng các đồng đội. Trong khi đó, Công Phượng đón tin vui cùng gia đình nên có thể sẽ được triệu tập bổ sung trong thời gian tới.

Công Phượng vắng mặt ở ĐT Việt Nam vì lý do cá nhân

Kể từ khi dẫn dắt các cấp độ ĐTQG Việt Nam, đây là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo "bỏ rơi" Công Phượng. Trước đó, tiền đạo HAGL luôn là một trong số những vị trí quan trọng trong đội hình chiến thuật mà ông Park xây dựng ở mọi giải đấu, từ U23 Việt Nam, tuyển Olympic Việt Nam cho đến ĐTQG. 

Duy nhất chỉ có 1 lần Công Phượng vắng mặt trong đợt tập trung của ĐT Việt Nam. Tháng 8/2019, dù được HLV Park Hang Seo triệu tập chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng tiền đạo sinh năm 1995 không thể góp mặt. Lý do là bởi anh phải thi đấu cho CLB Sint Truidense tại giải VĐQG Bỉ. Sau khi kết thúc trận đấu với CLB chủ quản, Phượng đã bay thẳng từ Bỉ sang Bangkok hội quân cùng ĐT Việt Nam trước trận đấu với tuyển Thái Lan.

Trên thực tế, việc tiền đạo HAGL vắng mặt ở đợt tập trung của ĐT Việt Nam không phải do yếu tố chuyên môn. Dù ra sân không nhiều nhưng Công Phượng vẫn là quân bài chiến lược của HLV Park Hang Seo trong những thời điểm cụ thể.

HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 28/7 trước khi ĐTQG hội quân vào ngày 5/8 tại Hà Nội. Thành phần BHL ĐT Việt Nam sẽ có sự xuất hiện của 2 tân trợ lý là Park Choong Kyun (Hà Nội) và Kim Tae Min (HAGL). 

    Bình Luận