Lê Tiến Anh: Ẩn mình 2 năm vì chấn thương và "vụt bay" lên tuyển Việt Nam

Trong danh sách 31 cầu thủ mới được HLV Park Hang Seo triệu tập bất ngờ có sự góp mặt của tiền vệ Lê Tiến Anh của đội bóng đất Võ.

Trong đợt triệu tập đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022, HLV Park Hang Seo gọi 9 gương mặt ở tuyến tiền vệ. Nếu như Quang Hải, Đức Huy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Đức… quen mặt cùng với nhiều chiến dịch của đội tuyển Việt Nam thì Lê Tiến Anh được ví như cánh chim lạ ở tuyến giữa.

Tiến Anh được HLV Park Hang Seo triệu tập trong danh sách 31 cầu thủ chuẩn bị vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: Đình Viên.

Tiền vệ sinh năm 1998 có chiều cao khá khiêm tốn là 1m65. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Thạch Thành, Thanh Hóa, đam mê bóng đá từ nhỏ, nhưng con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Tiến Anh không thật sự hoàn hảo bởi những chấn thương liên tiếp. Anh từng suy nghĩ đến việc giải nghệ, mở shop bán trang phục thể thao.

Thế nhưng đam mê với trái bóng vẫn mãi đeo đuổi chàng tiền vệ sinh năm 1998 này. Hạ quyết tâm chữa trị chấn thương, sau hơn 2 năm, Tiến Anh đã có thể chơi bóng trở lại. Thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Bình Phước sau hai mùa ở giải hạng Nhất, đến năm 2021, anh tái hợp cùng HLV Đức Thắng trong màu áo Topenland Bình Định.

Chia sẻ về giấc mơ trở lại với con đường chuyên nghiệp, Lê Tiến Anh nói: “Cơ duyên đến với bóng đá của tôi có duyên rất lớn với HLV Đức Thắng. Thầy là người tuyển tôi vào trung tâm bóng đá Viettel năm 2009. Thời điểm khó khăn nhất là lúc tôi chấn thương năm 18 tuổi, khi còn thi đấu hạng nhì, thầy Thắng cũng giúp đỡ rất nhiều. Có những lúc, tôi nghĩ đã đánh mất ước mơ của mình, nhưng bây giờ được thực hiện ước mơ chơi bóng là điều rất hạnh phúc”.

Tiến Anh thi đấu ấn tượng trong màu áo Bình Định giai đoạn đầu V.League 2021. Ảnh: Đình Viên.

Khoác áo Bình Định mùa giải 2021, Tiến Anh được ví như “ông chủ” của đội bóng đất Võ. 6 trận ra sân chính thức ở V.League 2021, tiền vệ 23 tuổi này giúp Bình Định có 4 trận bất bại, 2 thắng, 2 hòa. Dù chưa ghi bàn ở V.League, nhưng kỹ năng chơi bóng sáng tạo của anh đã tạo ấn tượng với HLV Park Hang Seo khi có mặt trong danh sách triệu tập 31 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2022.

Hi vọng rằng lần đầu tiên được tập luyện, chơi bóng cùng những cái tên như Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Hoàng Đức... ở khu vực giữa sân ĐT Việt Nam, cánh chim lạ Lê Tiến Anh sẽ phát huy được hết khả năng và phẩm chất kỹ thuật cá nhân của mình.

Danh sách ĐT Việt Nam 

Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Đức, Lê Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức 

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh. 

    Bình Luận