Công Vinh bị cộng đồng mạng Indonesia lấy mất giải Bàn thắng đẹp nhất châu Á

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã mất cơ hội giành giải bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử Asian Cup vì một màn lội ngược dòng ngoạn mục của cộng đồng mạng Indonesia.

  

Cú lốp bóng của Công Vinh vào lưới UAE tại Asian Cup 2007

Gần đây trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bình chọn cho bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại của giải vô địch châu Á (Asian Cup). Cuộc bầu chọn này được tiến hành theo dạng các cặp đấu knock-out, các bàn thắng sẽ được chia cặp đấu với nhau và lấy bàn nào có nhiều phiếu hơn để đi tiếp cho tới khi vô địch.

Công Vinh bị cộng đồng mạng Indonesia lấy mất giải Bàn thắng đẹp nhất châu Á - 1

Siêu phẩm của Công Vinh trước UAE năm 2007 được chọn tranh giải Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup

Tuyệt phẩm của huyền thoại Lê Công Vinh vào lưới UAE tại Asian Cup 2007 là bàn thắng đại diện duy nhất cho bóng đá Việt Nam tại các kỳ cúp châu Á. Bàn thắng của Công Vinh đã lọt tới bán kết và đối đầu với bàn thắng của Widodo Putra cho ĐT Indonesia, tạo nên một "cuộc chiến" giữa cư dân mạng hai nước.

Trong ngày 14/9, lượng fan bỏ phiếu cho Công Vinh đã giúp anh vọt lên dẫn trước và có lúc cao  tới 70%. Tuy nhiên cho đến buổi tối 15/9, cộng đồng mạng Indonesia đã đổ xô đi bầu cho Putra và khiến hai bên bắt đầu đạt số phiếu ngang bằng 50/50.

Nhận thấy sự bám đuổi này, cộng đồng mạng Việt Nam đã hô hào nhau bỏ phiếu cho Công Vinh và thậm chí ngay cả vợ của anh, nữ ca sĩ Thủy Tiên, cũng năn nỉ các fan bầu cho chồng mình trên Facebook cá nhân. Kết quả là bàn thắng của CV9 đã vượt lên dẫn với cách biệt khoảng 2-3%.

Công Vinh bị cộng đồng mạng Indonesia lấy mất giải Bàn thắng đẹp nhất châu Á - 2

Bàn thắng của Putra vượt qua Công Vinh nhờ màn "đánh úp" của cộng đồng mạng Indonesia

Nhưng đến sáng nay 16/9, các fan Indonesia đã đáp trả bằng một màn "đánh úp" chưa từng có, số lượng bầu chọn cho Putra tăng vọt lên tận 65%. Cư dân mạng Việt Nam, bất chấp huy động đủ mọi thiết bị lẫn mọi mẹo bầu chọn (tab ẩn danh), cũng không thể san lấp cách biệt đó. Đến 13h, kết quả bầu chọn đã được AFC chốt: 56% cho Putra và 44% cho Công Vinh, bàn thắng của Putra đi tiếp vào chung kết.

Theo các thông tin trên Twitter, cuộc đua bầu chọn này có lẽ là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bầu chọn trực tuyến của AFC, với số phiếu bầu tổng cộng 4.604.399. Theo đánh giá thì có vẻ việc cư dân mạng Việt Nam quá sốt sắng bầu cho Công Vinh từ sớm đã khiến cộng đồng mạng Indonesia huy động "anh em" đông để đáp trả, bởi số người dùng Internet ở Indonesia cao gần gấp 3 lần Việt Nam (171 triệu so với khoảng 60 triệu).

    Bình Luận