Đội Văn Lâm được VAR giúp 3 lần: Rượt đuổi 6 bàn, kịch tính phút cuối

Thủ thành Đặng Văn Lâm cùng đội bóng chủ quản Muangthong United đã trải qua trận cầu "sóng gió" khi tiếp đón một đối thủ đang khát điểm ở vòng 14 giải Vô địch quốc gia Thái Lan (Thai League) năm 2020.

Video diễn biến chính trận Muangthong United - Prachuap trong khuôn khổ vòng 14 Thai League:

5 ngày sau chiến thắng 2-1 trong hiệp phụ trước BG Pathum United ở vòng 2 cúp FA Thái Lan, Muangthong United bước vào trận đấu quan trọng tiếp đón Prachuap tại vòng 14 Thai League mùa giải 2020/21 tối 11/12. Đặng Văn Lâm, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam hiện tại vẫn được HLV trưởng Mario Đurovski cho bắt chính bên phía đội chủ sân SCG tại Nonthaburi.

Đội Văn Lâm được VAR giúp 3 lần: Rượt đuổi 6 bàn, kịch tính phút cuối - 1

Muangthong United và thủ thành Đặng Văn Lâm thoát hiểm ngoạn mục trước Prachuap trên sân nhà ở vòng 14 Thai League

Trận đấu thực sự đã diễn ra vô cùng kịch tính với kịch bản rất khó lường. Ngay phút 13, từ quả đá phạt góc bên cánh phải do Weerathep Pomphan thực hiện, tiền đạo người Brazil Derley chớp thời cơ rất nhanh để dứt điểm cận thành, mở tỷ số cho Muangthong United. Nhưng đến phút 36, Prachuap đã san bằng tỷ số 1-1. Sau pha phối hợp một - hai khá hay với Willien, William Henrique sút chân trái hiểm hóc ghi bàn cho các vị khách.

Đến phút 55, William Henrique đi bóng từ biên phải trước khi xâm nhập vào vòng cấm của Muangthong United rồi chích bóng tinh tế loại bỏ Văn Lâm để lập cú đúp và đưa Prachuap vươn lên dẫn ngược đội chủ nhà. Giữa lúc khó khăn, đội bóng đại diện tỉnh Nonthaburi đã liên tiếp gặp may mắn.

Phút 66, hậu vệ phải Suporn Peenakatapho dâng cao và bị một cầu thủ Prachuap phạm lỗi trong vòng cấm. Sau ít phút tham khảo video quay chậm tình huống này được tổ VAR cung cấp, trọng tài chính Winut Phophat đã cho Muangthong United hưởng một quả penalty. Không bỏ lỡ cơ hội vàng này, Derley thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 70 để gỡ hòa 2 đều cho đội bóng của Văn Lâm.

Chỉ 5 phút sau, VAR lại tác động giúp trọng tài chính Phophat rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Saranyu Intaraat khi hậu vệ phải của Prachuap có pha thúc cùi chỏ đánh nguội Derley. Chơi hơn 1 người nhưng khá bất ngờ khi Muangthong United lại để đối thủ dưới cơ chọc thủng lưới thêm lần nữa. Phút 83, Willen đánh đầu đập đất từ quả tạt bên cánh trái của Iain Ramsay để đưa đội khách lần thứ 2 vươn lên dẫn trước.

Đối diện nguy cơ cao thất bại, Muangthong vẫn thoát thua ngoạn mục cuối trận. Phút 87, Sardor Mirzayev có liên tiếp 2 pha dứt điểm để ghi bàn quan trọng. VAR sau đó đã xác định pha lập công của tiền vệ người Uzbekistan là hoàn toàn hợp lệ.

Muangthong United có trận hòa 3-3 nghẹt thở với Prachuap khi đội bóng của Văn Lâm có đến 3 lần được VAR cùng trọng tài chính Winut Phophat "trợ giúp" với những quyết định có lợi cho họ. Hiện tại, sau 14 vòng đấu ở Thai League mùa này, Muangthong United đang có 17 điểm và đứng thứ 9, trong khi Prachuap có 14 điểm và tạm xếp thứ 13/16 đội.

    Bình Luận