ĐT Việt Nam & thầy Park bị điêu đứng vì Covid-19 như thế nào?

Kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á một lần nữa phải lùi lại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo kế hoạch dự kiến, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sẽ tập trung cùng lúc tại Hà Nội vào trung tuần tháng 8/2020. Cụ thể, HLV Park Hang Seo cho các học trò ở ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam hội quân từ ngày 14 đến ngày 21/8.

ĐT Việt Nam & thầy Park bị điêu đứng vì Covid-19 như thế nào? - 1

Kế hoạch tập trung của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng vì dịch Covid-19.

Đợt tập trung kéo dài 1 tuần này nằm trong kế hoạch của các đội tuyển quốc gia, nhằm chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và SEA Games 2021 trên sân nhà. Tuy nhiên, thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, VFF và HLV Park Hang Seo đã phải ngồi lại bàn bạc, để đưa ra quyết định điều chỉnh thời gian tập trung của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Theo lịch dự kiến mới, cả hai đội tuyển sẽ tập trung từ ngày 18 đến ngày 25/8. Một lãnh đạo VFF cho biết, lịch tập trung kể trên vẫn chỉ là kế hoạch dự kiến và phải chờ đến phút chót mới có thể chính thức “chốt” được, do tất cả còn phải chờ tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Được biết, dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành nên VFF và HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch để các đội tuyển quốc gia có thể tập trung “kín” tại một trung tâm đào tạo bóng đá ở phía Bắc, có thể là PVF hoặc Viettel.

Ngoài ra, để đảm bảo công tác an toàn phòng, chống dịch Covid-19, giới truyền thông và người hâm mộ nhiều khả năng không được theo dõi các buổi tập của các đội tuyển trong đợt tập trung sắp tới (nếu có). HLV Park Hang Seo dự kiến gọi lên mỗi đội tuyển khoảng 30 cầu thủ để “luyện công” trong một tuần. Thầy Park sẽ chỉ đạo ĐT Việt Nam tập luyện, trong khi đội U23 Việt Nam được giao cho trợ lý Kim Han Yoon phụ trách.

Mới đây, AFC đã công bố lịch thi đấu dự kiến của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò ông Park sẽ làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 13/10, sau đó trở về sân nhà tiếp Indonesia ngày 12/11. Trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam ở bảng G diễn ra vào ngày 17/11 trên sân của UAE.

    Bình Luận