FIFA ấn tượng với khoảnh khắc lịch sử của tuyển Việt Nam ở VL World Cup 2022

Bài viết mới nhất về vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, FIFA không quên nhắc đến chiến tích của ĐT Việt Nam tạo nên lịch sử cùng 11 đội bóng lớn khác ở châu Á.

Khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam chính thức có mặt cùng 12 đội bóng mạnh tham dự vòng loại cuối cùng. Những đội bóng xếp nhất các bảng gồm: Syria, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iran, UAE. Trong khi đó 5 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất gồm: Oman, Trung Quốc, Lebanon, Iraq, Việt Nam.

Trong bài viết hành trình nhìn lại khoảnh khắc đáng nhớ của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhắc đến Việt Nam FIFA gọi là cột mốc lịch sử, là sự đột phá của thầy trò HLV Park Hang Seo: “Khép lại chiến dịch vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam xuất sắc giành vé đi tiếp. Họ đã làm nên lịch sử bằng cách giành suất vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trước đó, Việt Nam đã lọt vào vòng 8 đội cuối cùng tại AFC Asian Cup 2019, đội bóng tiếp tục tiến bộ ở đấu trường châu lục dưới thời HLV Park Hang Seo”.

FIFA ghi nhận nỗ lực tuyệt vời của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: P.H

Nhắc lại hành trình đáng tự hào của bóng đá Việt Nam, FIFA nói thêm: “Bước vào giai đoạn cuối của chiến dịch vòng loại thứ 2, Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng, họ đã giành chiến thắng liên tiếp trước Indonesia và Malaysia. Dù thua 2-3 UAE trận chung kết bảng G, nhưng họ trở thành một trong những đội về nhì có thành tích tốt nhất”.

Không phải Công Phượng, Xuân Trường hay Quang Hải, FIFA cực kỳ ấn tượng với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh: “Đáng chú ý nhất bên phía ĐT Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo 23 tuổi này đã ghi 5 bàn thắng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trận chung kết bảng G gặp UAE, Tiến Linh cũng là người ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3”.

Dù thua 2-3 UAE ở trận đấu cuối cùng bảng G, nhưng ĐT Việt Nam đã thắng cả một hành trình kéo dài 3 năm ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chắc chắn khi tranh tài cùng 11 ông lớn của bóng đá châu Á, Việt Nam phải có những bước chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn cũng như thể lực.

    Bình Luận