Giải mã tin đồn HLV Nguyễn Hữu Thắng là đàn em Năm Cam, kể chuyện bị giam giữ

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng có những giây phút trải lòng về “nỗi oan cuộc đời” và tin đồn mình là đàn em của ông trùm xã hội đen Năm Cam.

“Người ta nói rằng tôi là quyền lực đen của đội bóng SLNA. Thậm chí, có tin đồn tôi tự nhận là đàn em của trùm xã hội đen Năm Cam, nên tất cả thành viên đội bóng sợ không dám làm gì tôi. Tôi cảm thấy sốc vì chuyện này.

Giải mã tin đồn HLV Nguyễn Hữu Thắng là đàn em Năm Cam, kể chuyện bị giam giữ - 1

Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam sốc khi bị đồn là đàn em của trùm xã hội đen Năm Cam.

Tôi không phải người thích gây ồn ào dư luận. Trong cuộc họp nội bộ của đội bóng, chuyện tôi đứng lên tự nhận đàn em của trùm xã hội đen Năm Cam lại càng không đúng với tính cách của tôi. Nếu mình làm gì sai trái, mình hổ thẹn lương tâm trước đã”, cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng mở đầu cuộc trò chuyện trong một chương trình mới đây của Vlogger Minh Hải.

Theo Hữu Thắng, cựu danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam, nay đang là Chủ tịch CLB bóng đá TP.HCM, tin đồn ông là đàn em của trùm xã hội đen Năm Cam xuất hiện trong một cuốn sách có tên “Trần trụi bóng đá Việt”.

Ông Hữu Thắng nhắn nhủ tác giả cuốn sách kể trên có thể gọi điện thoại hỏi lãnh đạo và HLV của SLNA khi ấy là ông Nguyễn Hồng Thanh và Nguyễn Thành Vinh, xem sự việc cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam đứng lên tự nhận là đàn em của Năm Cam có thật hay không.

Tiếp đến, HLV từng đưa SLNA lên ngôi vô địch V-League 2011 vô cùng xúc động khi nhắc lại khoảng thời gian “đen tối nhất cuộc đời”. Đó là thời điểm ông Nguyễn Hữu Thắng bị bắt tạm giam năm 2006, do bị nghi ngờ đưa hối lộ, “mua” chức vô địch quốc gia mùa giải 2000/2001 của CLB SLNA.

“Đến tận bây giờ, tôi vẫn không hiểu sao tôi bị như thế. Tôi chưa ra toà một ngày nào và cũng chưa bị kết tội gì hết. Chính xác, tôi đã bị tạm giam 13 tháng 1 ngày. Đấy là khoảng thời gian tăm tối nhất và chịu nhiều oan ức nhất cuộc đời tôi. Tôi cảm thấy mọi thứ như sụp đổ và tự hỏi tại sao tôi lại ở đây khi mình không làm gì trái với luân thường đạo lý.

Khi ấy, luật sư có nói với tôi rằng: 'Nếu em cầm tiền đưa cho CLB Nam Định để họ thua Cảng Sài Gòn, còn SLNA thắng được đội Công an TP.HCM để vô địch thì không bao giờ cứu được. May mắn là em đưa tiền thưởng cho Cảng Sài Gòn để họ đá thắng Nam Định.'

Giải mã tin đồn HLV Nguyễn Hữu Thắng là đàn em Năm Cam, kể chuyện bị giam giữ - 2

Ông Nguyễn Hữu Thắng trải lòng về khoảng thời gian bị tạm giam năm 2006.

Tôi bị tạm giam trong phòng 8 mét vuông và 4 người cùng phòng giam. 5 giờ sáng báo thức dậy, tôi nhận nước sôi pha mì tôm, hoặc có gì ăn nấy. Sau đó tôi cố gắng tập thể dục, hít đất để làm sao để lấp đầy khoảng trống thời gian 1 ngày. 5 tháng đầu tôi không được gặp người nhà. Mãi sau này, có người nhà đến gửi 500.000 đồng một tháng để sinh hoạt”, ông Nguyễn Hữu Thắng trải lòng.

Khi được Vlogger Minh Hải thẳng thắn hỏi về việc đã bắt tay dàn xếp tiêu cực bao giờ chưa, ông Hữu Thắng không ngần ngại nói: “Hiện tại, tôi còn đang đứng ở làng bóng đá Việt Nam và nói cầu thủ nghe, nếu tôi chỉ cần sai 1 lần duy nhất họ đã không nghe tôi rồi.

Tôi cũng rất buồn khi sau này mỗi lần báo chí, dư luận hay nhắc Văn Quyến và Quốc Vượng là đàn em của anh Hữu Thắng trong lúc nói về vụ tiêu cực của U23 Việt Nam ở SEA Games 2005. Họ cho rằng việc Quyến, Vượng làm là có sự chỉ đạo của tôi ở nhà.

Bố mẹ tôi luôn dạy: đói cho sạch rách cho thơm. Tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện kiếm tiền bằng mọi cách. Xung quanh tôi có nhiều cám dỗ, nhưng tôi may mắn không 1 lần bước lầm đường, làm gì sai trái. Xung quanh tôi có nhiều thị phi, nhưng tôi vẫn cố gắng sống tốt để sau này không phải hổ thẹn với ai…”.

Với người nổi tiếng trong làng bóng đá Việt Nam như Nguyễn Hữu Thắng, tin đồn luôn vây quanh. Giờ đây, ông đã có dịp trải lòng với người hâm mộ những "góc khuất" trong cuộc đời bóng đá của mình.

    Bình Luận