HLV Hàn Quốc có trận thắng đầu tiên ở Hà Nội FC, vẫn mơ vươn tầm châu Á

Với áp lực phải thắng trước Sài Gòn FC, đội chủ sân Hàng Đẫy đã có được điều mình cần sau 90 phút thi đấu.

  

Video diễn biến trận đấu Hà Nội - Sài Gòn (bản quyền VTVcab):

Sau 2 trận toàn thua, Hà Nội FC cuối cùng cũng có được chiến thắng ở vòng đấu thứ 12. Có 3 điểm tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, CLB chủ sân Hàng Đẫy nuôi hy vọng lọt vào top 6 đội đua vô địch sau vòng 13 diễn ra vào ngày 7/5.

Geovane lập cú đúp, HLV Hàn Quốc vẫn không hài lòng

Ở trận đấu thứ 2 cầm quân, HLV người Hàn Quốc, Park Choong Kyun đã phần nào cho thấy việc ông nói cách huấn luyện của mình và chiến thuật của Hà Nội FC là tương đối phù hợp.

Thua Bình Định ở vòng 11 nhưng học trò của ông đã chơi tốt và trận đấu này mọi thứ đã khả quan hơn nhiều. Đội bóng Hà Nội thành công với chơi kiểm soát bóng nhiều, bên cạnh đó 2 ngoại binh Geovane và Bruno đã thể hiện được khả năng vốn có. 

Nói về lý do chiến thắng, HLV Hàn Quốc mở đầu buổi họp báo: "Nếu chúng tôi thua sẽ là thua liên tiếp 2 trận, do đó tôi làm mọi cách để các cầu thủ thi đấu thoải mái nhất. Chúng tôi rất vui vì có kết quả tốt, đây là chiến thắng của toàn đội. Mặc dù tôi đến đây chưa được lâu, trải qua một thời gian tôi tìm ra và khắc phục các điểm yếu, chơi tốt hơn ở những trận đấu sắp tới". 

Hà Nội ra sân với 3 trung vệ nhưng khi bị gỡ hoà họ đã phải rút Việt Anh ra và chơi với 2 cầu thủ trước mặt thủ môn, HLV Park Choong Kyun giải thích: "Trận đấu này chúng tôi sử dụng 3 trung vệ để không thua trước, tiếp cận trận đấu an toàn nhất có thể. Sau khi bị gỡ hoà, chúng tôi bắt buộc phải giành chiến thắng, do đó tôi thay sơ đồ 3 trung vệ thành 2 trung vệ để tấn công. Tôi thay Việt Anh vì Đình Trọng có nhiều kinh nghiệm hơn". 

Trận đấu này 2 ngoại binh Geovane và Bruno thi đấu tốt, mang về 3 bàn cho Hà Nội, trong đó Geovane có 1 cú đúp nhưng HLV Hàn Quốc vẫn không hài lòng. Ông khẳng định sẽ tìm kiếm ngoại binh tốt hơn và xây dựng lối chơi xoay quanh các cầu thủ nội ngôi sao như Văn Quyết, Quang Hải, Thành Lương...

"Ngoại binh không phải do tôi lựa chọn, do đó trong tương lai tôi sẽ tìm các cầu thủ tốt hơn để phục vụ cho lối chơi đa dạng hơn. Chúng tôi gặp khó khăn về lực lượng nên phải xây dựng nhiều miếng đánh khác nhau, do đó 2 ngoại binh đã có được những tình huống ghi bàn từ bóng bổng", HLV 47 tuổi giải thích lý do tiền đạo ngoại toả sáng, còn ngôi sao nội tại Hà Nội chưa phát huy được nhiều khi ông nắm đội. 

HLV Park đã chia sẻ rằng CLB đã tổ chức nhiều bữa tiệc, cuộc gặp gỡ khác nhau để nói chuyện, giúp cho các cầu thủ giải phóng tâm lý, thi đấu tốt hơn ở chặng đường sắp tới. 

Hà Nội có được 3 điểm sau vòng 12, tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Dù không còn quyền tự quyết trong tay, nhưng Hà Nội sẽ cần phải thắng Sông Lam Nghệ An ở trận đấu vòng 13, diễn ra vào 7/5, qua đó nuôi hy vọng góp mặt trong top 6 đội lọt vào giai đoạn 2 để cạnh tranh chức vô địch. 

Cuối cùng HLV Hàn Quốc tiết lộ một điều mà chỉ có ông và ban lãnh đạo CLB biết, đó là kế hoạch đưa đội bóng vươn tầm châu Á. Ông nói: "Mong muốn của chủ tịch (bầu Hiển) là muốn biến Hà Nội thành đội bóng tầm cỡ châu Á. Tôi đến đây và mong muốn thực hiện được nhiệm vụ này. Tôi đến CLB ở giữa mùa giải nên gặp nhiều khó khăn. Sau khi chúng tôi kết thúc giai đoạn 1, sẽ có một số sự thay đổi để khắc phục khó khăn". 

    Bình Luận