HLV Panama muốn đánh bại Việt Nam để giành vé đi tiếp ở futsal World Cup 2021

Ngay sau thất bại 1-5 trước CH Czech, HLV Jose Botana của Panama muốn hướng đến chiến thắng đầu tiên tại futsal World Cup 2021 bằng việc đánh bại Việt Nam.

Trắng tay trước CH Czech khiến Panama phải toàn tâm, toàn ý cho trận đấu gặp tuyển futsal Việt Nam. Bởi đối thủ cuối cùng của họ tại bảng D là Brazil, đội bóng được đánh giá ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.

Ở trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 16/9, HLV Jose Botana và chuyên gia thể lực Gustavo Avendano sẽ được trở lại băng ghế kỹ thuật sau án treo giò trong trận thua CH Czech 1-5. Đây được xem là tín hiệu vui với tuyển futsal Panama.

Panama (đỏ) thất bại 1-5 trước CH Czech ở trận ra quân bảng D futsal World Cup 2021. Ảnh: Getty.

Lý giải về nguyên nhân thất bại trước CH Czech, đội trưởng Rivas của Panama nói: “Phần lớn thời gian hiệp một, chúng tôi thi đấu thiếu tập trung, hậu quả liên tiếp phải nhận những bàn thua. Sang hiệp 2, chúng tôi đã có điều chỉnh để thi đấu ổn định hơn và đạt được kết quả tốt.

Chúng tôi hy vọng vào trận đấu tiếp theo gặp Việt Nam, Panama sẽ ra sân với tất cả sức mạnh của mình, đội sẽ tập trung cao hơn. Toàn đội phải quyết đấu vì cơ hội vẫn còn. Panama muốn giành chiến thắng và vượt qua vòng bảng”.

Sau thất bại trước CH Czech, Panama tập luyện 2 buổi sáng chiều. Buổi sáng dưới sự dẫn dắt của HLV thể lực, đội bóng thả lỏng tập vận động nhẹ nhàng. Vào buổi chiều, HLV Jose Botana rèn khá nhiều chuyên môn cho học trò. Tờ La Prensa của Panama phân tích: “HLV Jose Botana đang nghiên cứu kỹ đối thủ Việt Nam.

Những bài tập chống phạm lỗi từ xa, các phương án phòng ngự, tổ chức tấn công được tập luyện nhiều trước trận đấu. Quan trọng nhất với Panama lúc này là phải tập trung cao độ, không để điều tương tự xảy ra như trận thua CH Czech”.

HLV Jose Botana kích thích tâm lý chiến cho cầu thủ Panama trước trận gặp Việt Nam.

Sau lượt trận ra quân của bảng D futsal World Cup 2021, Việt Nam (0 điểm, hiệu số -8) và Panama (0 điểm, -4) đang xếp vị trí cuối bảng. Brazil nhất bảng (3 điểm, +8), CH Czech (3 điểm, +4) xếp thứ hai.

Sau khi cùng các học trò xem lại video các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trước đó, HLV Jose Botana khẳng định: “Chúng ta phải dũng cảm và tin tưởng vào những gì đã làm được. Dù công việc đó thành công hay thất bại, chúng ta đã nỗ lực hết mình.

Chúng ta sẽ gặp những khó khăn, bất lợi bởi kết quả trận ra quân nhưng hãy biết cách vượt qua nó. Phải biết phát huy những gì đang có, niềm tin và tinh thần sẽ giúp chúng ta gặt hái được chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2021”.

Trận đấu giữa futsal Việt Nam và Panama sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 16/9.

    Bình Luận