Kết quả nữ Việt Nam 7-0 Tajikistan: Thắng dễ và giành vé dự Asian Cup 2022

Chiến thắng dễ dàng với tỷ số 7-0 trước Tajikistan giúp tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé vào vòng chung kết Asian Cup 2022 với tư cách nhất bảng B.

Bàn thắng: Phạm Hải Yến 15’, 73’; Bích Thùy 41’, 54’; Huỳnh Như 51’; Hoàng Thị Loan 84’; Nguyễn Thị Vạn 90'

Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu gặp Tajikistan với quyết tâm giành ba điểm; thậm chí là một chiến thắng đậm. Với khoảng cách hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, các học trò của HLV Mai Đức Chung được đánh giá vượt trội.

Tuyển nữ Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2022 với hai chiến thắng thuyết phục, ghi 23 bàn, không để thủng lưới bàn thua nào. Ảnh: VFF

Tuy vậy, tuyển nữ Việt Nam đã vấp phải khó khăn trong những phút đầu. Song, trước sức ép quá lớn, Tajikistan không thể đứng vững. Phút 15, Phạm Hải Yến khai thông thế bế tắc. Bàn thắng là nút thắt để tuyển nữ Việt Nam càng dễ dàng.

Bích Thùy giúp đội nhà dẫn trước 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại. “Chỉ” tạo cách biệt 2 bàn, tuyển nữ Việt Nam càng chơi quyết tâm trong hiệp 2. Bàn thắng đến dồn dập khi Bích Thùy và Huỳnh Như liên tiếp ghi hai bàn chỉ trong vòng 10 phút.

Thế trận áp đảo được các học trò của HLV Mai Đức Chung tạo ra. Các bàn thắng đến dồn dập. Lần lượt Hải Yến, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Vạn ghi thêm ba bàn để mang về chiến thắng 7-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Giành chiến thắng thứ hai ở bảng B, tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2022 tại Ấn Độ.

Diễn biến trận đấu:

Phút 90: Cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Thị Vạn có bàn thắng ấn định chiến thắng 7-0.

Phút 84: Trong một tình huống lên tham gia tấn công, Hoàng Thị Loan đánh đầu ghi bàn thứ 6 cho đội tuyển Việt Nam.

Phút 73: Từ pha tạt bóng của Bích Thùy, Phạm Hải Yến tung ra pha dứt điểm đẳng cấp để nâng tỷ số lên 5-0.

Phút 66: Một pha phối hợp đẹp mắt được kết thúc bằng cú sút chân trái hiểm hóc của Bích Thùy. Tuy vậy, thủ môn đối phương xuất sắc cản phá.

Phút 59: Huỳnh Như có tình huống thoát xuống sau đường chuyền của Hoàng Quỳnh. Thủ môn Tajikistan băng ra. Pha va chạm khiến đội trưởng của tuyển Việt Nam nằm gục xuống sân nhưng đã có thể đứng dậy thi đấu tiếp.

Phút 54: Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Huỳnh Như, tuyển Việt Nam nâng tỷ số lên 4-0. Bích Thùy lập cú đúp ở trận đấu này.

Phút 51: Các cầu thủ Việt Nam có bàn thắng thứ ba vào lưới chủ nhà. Tiền đạo Hải Yến bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm penalty, Huỳnh Như có bàn thắng đầu tiên ở trận đấu này.

HẾT HIỆP 1: Tuyển Việt Nam tạm dẫn chủ nhà với tỷ số 2-0. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được đánh giá cao hơn đối thủ.

Phút 41: Tuyển nữ Việt Nam có bàn thắng thứ hai trước khi hiệp 1 khép lại. Bích Thùy là người lập công.

Phút 15: Tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số sau 1/3 thời gian thi đấu của hiệp 1. Người ghi bàn là Phạm Hải Yến. Tiền đạo này đã có 7 pha lập công và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở vòng loại Asian Cup 2022.

Phút 10: Sau 10 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam và Tajikistan đang hòa nhau với tỷ số 0-0.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

HLV Mai Đức Chung chọn phương án nhân sự thận trọng cho trận gặp chủ nhà Tajikistan. Theo đó, hàng công tuyển nữ Việt Nam gồm những cựu binh như Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Tuyết Dung. Ở tuyến giữa, HLV Mai Đức Chung tin vào kinh nghiệm của Phạm Hoàng Quỳnh. 

Ông Chung trao cơ hội cho "hot-girl" Trần Thị Duyên khi bố trí thi đấu ở vị trí hàng hậu vệ. Ngoài ra, hậu vệ 21 tuổi Thu Thương có lần thứ hai liên tiếp đá chính.

Đội hình xuất phát trận nữ Việt Nam vs Tajikistan.

---*---

Một trận hòa trước chủ nhà đủ giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành tấm vé vào vòng chung kết. Tuy nhiên, trước đối thủ xếp tận hạng 135 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, kém tuyển Việt Nam đến 103 bậc, mục tiêu của Huỳnh Như cùng đồng đội là 3 điểm.

Tuyển nữ Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế sau chiến thắng tưng bừng trước Maldives. Ảnh: VFF

Thực tế, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay của đội tuyển Việt Nam bởi xác suất để tạo nên bất ngờ giữa hai nền bóng đá nữ có trình độ cách biệt là không cao.

Trước Tajikistan, điều người hâm mộ quan tâm là các cầu thủ nữ Việt Nam giành chiến thắng như thế nào mà thôi. Cựu tuyển thủ Lưu Ngọc Mai dự đoán, các học trò củ HLV Mai Đức Chung sẽ thắng cách biệt 2 bàn. 

Với giới mộ điệu, đây là dự đoán theo xu hướng “an toàn” bởi một chiến thắng đậm là điều mà các tuyển thủ có thể làm được. Ngoài mục tiêu giành ba điểm, HLV Mai Đức Chung còn tận dụng các trận đấu quốc tế để thử nghiệm đội hình nhằm hướng đến World Cup 2023.

Theo đó, nhiều khả năng, các cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội để thử sức. Ở chiến thắng 16-0 trước Maldives, Thanh Nhã, Tuyết Ngân, Ngân Thị Vạn Sự, Thu Thương được trao cơ hội ra sân. Trong số đó, Thanh Nhã đã lập cú đúp còn Tuyết Ngân cũng có riêng cho mình một bàn thắng.

Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ cùng Huỳnh Như, Phạm Thị Hải Yến tạo nên sức mạnh cho hàng công tuyển nữ Việt Nam khi chạm trán với Tajikistan vào đêm nay. Trận đấu giữa hai đội diễn ra lúc 20h00 ngày 29/9 (giờ Việt Nam).

    Bình Luận