Không phải Công Phượng, bất ngờ với cái tên AFC kỳ vọng ở ĐT Việt Nam

Không phải Công Phượng hay Đức Chinh, AFC khẳng định tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ là chìa khóa mở ra cơ hội thành công của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Sau khi chốt danh sách sang UAE chuẩn bị vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo bất ngờ loại tiền đạo Nguyễn Anh Đức trên hàng công. Như vậy, 3 mũi trung phong chính của đoàn quân áo đỏ sẽ là Công Phượng, Đức Chinh và Tiến Linh.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đưa ra nhận định về các đối thủ ở bảng G, đặc biệt đội xếp đầu bảng Việt Nam. “Trong bối cảnh lão tướng Nguyễn Anh Đức bị HLV Park Hang Seo loại khỏi đội hình, tuyển Việt Nam sẽ trông chờ vào tiền đạo Tiến Linh. Tiền đạo 23 tuổi này đang có phong độ rất tốt, với 11 lần ra sân và 6 bàn thắng trong màu áo CLB Becamex Bình Dương”, AFC nói về phong độ tuyệt vời của Tiến Linh.

Tiền đạo Tiến Linh được AFC "xếp chung mâm" với 4 sát thủ khác tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFC.

Với ĐT Việt Nam lúc này, AFC nhận định, Tiến Linh sẽ là chìa khóa giúp đội bóng áo đỏ giành vé góp mặt vòng loại thứ 3: “Hành trình giành ngôi nhất bảng G, vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam có dấu ấn đậm nét của Tiến Linh. Cầu thủ này ghi bàn thắng đẹp mắt cũng là duy nhất vào lưới ĐT UAE, hồi tháng 11/2019. Nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo đi tiếp đến vòng loại thứ 3, Tiến Linh xứng đáng được khen ngợi”.

Thực tế, ở V.League 2021 tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đang sánh ngang cùng đồng đội Nguyễn Công Phượng với 6 bàn thắng. Ở ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh có hai lần tỏa sáng ghi bàn. Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo sinh năm 1997 là pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 vào lưới Indonesia. Sau đó là bàn thắng sút xa đẳng cấp vào lưới UAE trên sân Mỹ Đình.

Tiến Linh và các đồng đội có buổi tập đầu tiên trên đất UAE, tối khuya 27/5 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Theo lịch thi đấu của bảng G, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt đối đầu với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Trước đó, ngày 31/5, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu kín với Jordan để rà soát lực lượng.

    Bình Luận