Lê Công Vinh: Việt Nam có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3 VL World Cup 2022

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh nhận định, tuyển Việt Nam có cơ hội cạnh tranh vị trí thứ 3 của bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam sẽ nằm bảng B cùng 5 đội bóng gồm Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman. Trong khi đó, bảng A có Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria, Lebanon.

Kết quả bốc thăm đưa ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc, Oman.

Đưa ra nhận định của mình về tương quan hai bảng đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tiền đạo Lê Công Vinh nói: “Thực tế, nếu so sánh về hai bảng đấu ở vòng loại thứ 3 này, Vinh thích ĐT Việt Nam ở bảng A, hơn bảng đấu hiện tại. Ở bảng A, đối thủ như Iran, Hàn Quốc, Syria… chơi bóng dài, tạt cánh đánh đầu, Việt Nam có khi dễ đá hơn. Trong khi đó, ở bảng B, các đối thủ như Nhật Bản, Úc hay Saudi Arabia có lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ tương đồng với Việt Nam.

Nhật Bản và Australia là hai nền bóng đá mạnh ở châu Á hiện tại. Riêng Saudi Arabia cũng là đội bóng giàu tham vọng để cạnh tranh tấm vé trực tiếp đến Qatar. Nói như vậy, không có nghĩa Việt Nam, Oman và Trung Quốc là những đội bóng không có tham vọng. Mỗi đội đều có 11 cầu thủ trên sân, khi bóng chưa lăn thì chưa thể xác định điều gì sẽ xảy ra”.

Công Vinh cho rằng cơ hội để tuyển Việt Nam cạnh tranh vị trí thứ 3 của bảng B vẫn còn.

So với 5 đội bóng của bảng B, tuyển Việt Nam (92) có hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2021; Nhật Bản (28),  Úc (41), Saudi Arabia (65), Trung Quốc (77), Oman (80). Đánh giá về cơ hội của ĐT Việt Nam tại bảng đấu này, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam cho biết thêm: “Rõ ràng đã vào đến vòng loại thứ 3 World Cup rồi, cơ hội và tham vọng của các đội bóng đều như nhau. Tuyển Việt Nam cũng vậy, Vinh tin rằng nếu có sự chuẩn bị tốt, đội bóng của chúng ta sẽ có những trận đấu tốt.

Một trận đấu sẽ có nhiều yếu tố diễn ra, vòng loại thứ 3 sẽ là cuộc chiến đường trường. Chúng ta có quyền kỳ vọng vào ĐT Việt Nam, được thi đấu sân nhà, sân khách, biết đâu chúng ta vẫn còn cơ hội giành vị trí thứ 3, có suất đá play-off thì sao? Nói gì nói, trong các đội bóng nằm bảng B, tuyển Việt Nam là đội bóng có tâm lý thoải nhất.

Nhật Bản, Úc hay Saudi Arabia… vào sân với tâm lý phải thắng, điều này có thể gây tác dụng ngược, nếu bị các đối phương tạo ra thế trận khó chịu. Việt Nam cũng muốn thắng ở mọi trận đấu nhưng nếu có thua thì đó không phải điều gì đó quá ghê gớm, bởi chúng ta biết 5 đối thủ của Việt Nam ở bảng B có sức mạnh như thế nào”.

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có những trận đấu thành công tại vòng loại cuối World Cup 2022. Bên cạnh đó, CV9 cũng hi vọng người hâm mộ luôn kề vai sát cánh cùng đoàn quân áo đỏ: “Chắc chắn ở lượt trận cuối các đối thủ sẽ nghiên cứu rất kỹ Viêt Nam. Nhưng Vinh vẫn kỳ vọng tuyển Việt Nam có được thành công mới dưới thời HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, hy vọng người hâm mộ luôn đồng hành cùng ĐT Việt Nam. Bóng đá sẽ có thắng có thua, cả khu vực Đông Nam Á chỉ có Việt Nam dự vòng loại cuối World Cup nhưng không phải vì thế mà chúng ta có thể khẳng định sẽ giành vé đi tiếp. Dù thành công hay thất bại, Vinh mong muốn mọi người hãy yêu và luôn ủng hộ ĐT Việt Nam”, Công Vinh chia sẻ.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ngày 2/9: Ả Rập Xê Út vs ĐT Việt Nam

Ngày 7/9: ĐT Việt Nam vs Australia

Ngày 7/10: Trung Quốc vs ĐT Việt Nam

Ngày 12/10: Oman vs ĐT Việt Nam

Ngày 11/11: ĐT Việt Nam vs Nhật Bản

Ngày 16/11: ĐT Việt Nam vs Ả Rập Xê Út

Ngày 27/1: Australia vs ĐT Việt Nam

Ngày 1/2: ĐT Việt Nam vs Trung Quốc

Ngày 24/3: ĐT Việt Nam vs Oman

Ngày 29/3: Nhật Bản vs ĐT Việt Nam

    Bình Luận