Vì sao Công Phượng, Văn Lâm vắng mặt ở ĐT Việt Nam?

Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gây bất ngờ khi HLV Park Hang Seo không triệu tập Công Phượng và Đặng Văn Lâm.

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách ĐT Việt Nam với 31 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngoài những cầu thủ trụ cột như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Tiến Linh, Văn Toàn, Trọng Hoàng, Quang Hải,... chiến lược gia người Hàn Quốc cũng triệu tập những gương mặt mới bao gồm Lê Tiến Anh (Bình Định), Trương Văn Thiết (Viettel) và Phạm Tuấn Hải (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh),...

Tuy nhiên, bản danh sách của thầy Park Hang Seo cũng khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng khác là tiền đạo Nguyễn Công Phượng và thủ môn Đặng Văn Lâm. Trước đó, Văn Lâm cũng vắng mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup vì một số yếu tố khách quan.

Văn Lâm chưa thể hội quân cùng ĐT Việt Nam do đang thi đấu tại Cerezo Osaka

Chia sẻ về trường hợp của Văn Lâm, một lãnh đạo VFF cho biết: "ĐT Việt Nam hội quân vào ngày 5/8 thay vì 24/8 như kế hoạch ban đầu do V.League đang tạm hoãn lại. Thủ môn Văn Lâm đang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka. Theo quy định FIFA, cầu thủ này khó có thể trở về tập trung cùng ĐT Việt Nam. 

Khi cần thiết và đến thời điểm thích hợp, HLV Park Hang Seo sẽ có quyết định mới và lúc đó chúng tôi sẽ sắp xếp để thủ môn Văn Lâm về nước. Hiện tại dịch COVID-19 khiến việc di chuyển trở nên khó khăn, trong khi Văn Lâm không thể hội quân sớm".

Công Phượng sẽ hội quân muộn hơn so với các đồng đội ĐT Việt Nam vì công việc gia đình

Với riêng trường hợp của Công Phượng, anh cũng chưa thể tập trung cùng ĐT Việt Nam trong thời gian này. Theo tìm hiểu, tiền đạo HAGL chuẩn bị đón tin vui từ gia đình nên sẽ được thầy Park triệu tập bổ sung trong thời gian sắp tới.

HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 28/7 tới đây trước khi ĐTQG hội quân ngày 5/8 tại Hà Nội. 

    Bình Luận