Lebanon bất ngờ bại trận, tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp ở VL World Cup 2022

Thất bại của Lebanon trước Turkmenistan mang đến tin vui với tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Ở trận đấu thuộc bảng H giữa Lebanon và Turkmenistan, đội bóng đến từ Tây Á được đánh giá mạnh hơn. Họ đang cùng Hàn Quốc chia nhau hai ngôi đầu bảng với 10 điểm. Cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 rộng mở với đội bóng này. Trong khi đó, Turkmenistan đã hết hy vọng khi chỉ có 6 điểm sau 5 trận.

Thất bại của Lebanon (áo đỏ) mang đến tin vui cho tuyển Việt Nam.

Tuy vậy, khép lại 90 phút, Lebanon bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 2-3. Dù dẫn trước đối thủ 2-1 trong 85 phút thi đấu. Song, từ phút 85 trở đi, đội bóng của HLV Jamal Taha liên tiếp nhận hai bàn thua để rồi thất bại với tỷ số 2-3. 

Trận thua này khiến họ vẫn chỉ có 10 điểm sau 5 trận. Ở lượt trận cuối, Lebanon phải chạm trán chủ nhà Hàn Quốc. Một trận đấu được hứa hẹn khó khăn cho đội bóng đến từ Tây Á. Kịch bản họ trắng tay rất dễ xảy ra.

Việc Lebanon thất bại trước Turkmenistan càng làm tăng cơ hội lọt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cho tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, theo bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Lebanon đang xếp đầu với 10 điểm. Tuy nhiên, trận thua trước Turkmenistan khiến họ không thể nâng cao điểm số. Đặt trường hợp đội bóng của HLV Jamal Taha thất bại ở trận đấu cuối, họ chỉ dừng lại ở con số 10.

Trong khi đó, nếu thắng Malaysia, điểm số của tuyển Việt Nam sẽ là 17 điểm; trừ 6 điểm ở hai trận với đội cuối bảng Indonesia vẫn còn đến 11 điểm. Từ đó, cánh cửa lọt vào vòng loại thứ 2 càng rộng mở trong trường hợp tuyển Việt Nam rơi xuống nhì bảng G.

Bảng xếp hạng nhì bảng vòng loại World Cup 2022.
    Bình Luận