Nữ Việt Nam vs Nhật Bản: Hạn chế bàn thua

Mục tiêu thiết thực của tuyển nữ Việt Nam là hạn chế bàn thua trước Nhật Bản ở bảng C Asian Cup 2022.

Ở bảng C, đương kim vô địch Nhật Bản được đánh giá ứng viên cho vị trí số 1. Các cô gái xứ sở mặt trời mọc giành chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Myanmar trong trận ra quân. Một chiến thắng không quá vất vả và thể hiện đẳng cấp vượt trội của đoàn quân HLV Futoshi Ikeda. 

Tuyển nữ Việt Nam có buổi phân tích kỹ lưỡng đối thủ Nhật Bản.

Không tốn quá nhiều sức lực, lại có đội hình mạnh nhất, Nhật Bản quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, hai đội gặp nhau 6 lần và Samurai xanh đều giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn, ghi 29 bàn thắng, chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn thua.

Sự chênh lệch quá lớn khiến cơ hội để tuyển Việt Nam gây bất ngờ không cao. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vừa có trận đấu kiên cường trước Hàn Quốc trong trận ra quân. Dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 song tuyển Việt Nam chỉ thất bại với tỷ số 0-3.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam chính là Myanmar, đối thủ ở lượt trận cuối. Do đó, HLV Mai Đức Chung có khả năng giữ sức cho một vài trụ cột trong trận đấu này. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có quân số khá đầy đủ khi có sự bổ sung từ hai cầu thủ từ Tây Ban Nha.

Nhiệm vụ của đội trong hai ngày qua là lấy lại nền tảng thể lực. Tất cả đều hướng đến trận đấu cuối cùng gặp Myanmar. Ở trận đấu gặp Nhật Bản, mục tiêu thiết thực của đoàn quân HLV Mai Đức Chung là hạn chế bàn thua. 

Trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều. Đây sẽ là một “ngọn núi” cao cho các cầu thủ Việt Nam, nhưng càng khó khăn, chúng tôi càng phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Người hâm mộ chờ đợi tinh thần quả cảm từ thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trận đấu giữa nữ Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra lúc 21h00 ngày 24/1. 

    Bình Luận