Sau thời Falcao, cầu thủ futsal hay nhất thế giới hiện tại là ai?

Sau thời Falcao, futsal thế giới không thiếu những pivot chất lượng nhưng để chọn ngôi sao hay nhất có lẽ không ai ngoài truyền nhân Ferrao.

Ngôi sao futsal Falcao, tên thật Alessandro Rosa Vieira, sinh ngày 8/6/1977 tại Sao Paulo, Brazil. Pivot Falcao là một trong những chân sút huyền thoại của làng futsal xứ sở Samba.

Falcao ở môn futsal của Brazil còn được ví như Pele ở sân chơi 11 người. Trong 5 lần đứng trên đỉnh cao của World Cup (1989, 1992, 1996, 2008, 2012), Falcao từng cùng tuyển Brasil 2 lần vô địch. Ở giải thưởng cá nhân, pivot Falcao từng 4 lần được bầu là cầu thủ futsal hay nhất năm của FIFA vào 2004, 2006, 2011, 2012. Anh cũng giành Quả bóng vàng futsal World Cup 2004 và 2008.

Ferrao được xem là truyền nhân của Falcao ở môn futsal. Ảnh: Quang Thắng.

Ở World Cup 2016 tại Colombia, với cú hat-trick vào lưới tuyển Mozambique ở loạt trận cuối vòng bảng, Falcao chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử futsal World Cup với 45 bàn thắng. Anh cũng phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại đồng hương Manoel Tobias trước đólà  43 bàn.

Tuy nhiên Brazil bị loại khỏi vòng bảng sau khi thất bại trên chấm phạt đền trước Iran tại World Cup 2016. Sau đó, Falcao chính thức chia tay sự nghiệp futsal đỉnh cao. Sau thời Falcao, futsal thế giới không thiếu những cầu thủ chất lượng, nhưng để chọn cái tên hay nhất ở thời điểm hiện tại có lẽ không ai khác ngoài truyền nhân Ferrao.

Cũng chơi ở vị trí pivot, người đàn em Ferrao chính thức khoác áo CLB Barcelona bắt đầu từ năm 2014. Không chỉ có thể hình tốt, ngôi sao số một của futsal Brazil ở thời điểm hiện tại này còn xoay trở trong phạm vi hẹp rất tốt, với những tình huống dứt điểm rất lạnh lùng và đẹp mắt. Trong màu áo của Barcelona mùa giải vừa qua, Ferrao đã ghi đến 23 bàn thắng.

Trong 9 bàn thắng ghi được vào lưới tuyển futsal Việt Nam ở trận đấu ra quân bảng D futsal World Cup 2021, bốn bàn thắng của Ferrao vào lưới thủ môn Hồ Văn Ý như một lời khẳng định đẳng cấp của ngôi sao này.

Ở hai hiệp thi đấu chính thức giữa Brazil và Việt Nam, truyền nhân của Falcao vẫn chưa được thể hiện hết khả năng của mình, bởi HLV Marquinhos Xavier giữ chân những trụ cột chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại World Cup futsal 2021.

Pivot Ferrao có cú poker vào lưới tuyển futsal Việt Nam ở chiến thắng 9-1 của Brazil. Ảnh: Quang Thắng.

Nhận xét về màn thể hiện của ngôi sao Ferrao trước tuyển futsal Việt Nam, FIFA chia sẻ: “2 phút 30 giây, đó là tất cả thời gian để Ferrao thể hiện kỹ năng của mình và giúp Brazil có được một chiến thắng an toàn. Sau pha nhả bóng tinh tế để đội trưởng Rodrigo ghi bàn mở tỷ số, Ferrao chỉ mất vài phút để "mở tài khoản" của mình.

Chỉ 2 phút sau, anh tiếp tục có bàn thắng thứ 2 hạ gục thủ môn Việt Nam. Rồi chỉ mất khoảng 20 giây sau khi tiếng còi hiệp 2 vang lên, Ferrao ghi bàn thắng thứ 3 đầy ấn tượng, trước khi hoàn tất cú poker ở phút thứ 25 của trận đấu".

Ở tuổi 30, pivot Ferrao đang tràn đầy năng lượng cùng đội bóng xứ sở Samba hướng đến lần thứ 6 vô địch futsal World Cup. Có thể chiến thắng 9-1 trước Việt Nam chỉ là màn dạo đầu của Ferrao và các đồng đội cho mục tiêu tại Lithuania lần này.

    Bình Luận