Sau V-League, Cúp Quốc gia phải tạm hoãn vì dịch Covid-19

Chiều nay (31/7), Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) chính thức ra thông báo tạm dừng tổ chức vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo lịch thi đấu mới được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) điều chỉnh hôm 27/7, các trận đấu ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày, 4 và 5/8. Vòng bán kết dự kiến được tổ chức ngày 9/8 và trận chung kết diễn ra vào ngày 13/8.

Sau V-League, Cúp Quốc gia phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 - 1

Các trận đấu ở Cúp Quốc gia không thể diễn ra theo kế hoạch vì dịch Covid-19.

Vòng tứ kết của Cúp Quốc gia 2020 với 4 cặp đấu được đánh giá khá hấp dẫn gồm: Bà Rịa Vũng Tàu – TP.HCM, Viettel – Bình Dương, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Than Quảng Ninh và Hà Nội – Cần Thơ. Dù vậy, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Việt Nam hiện tại, một số đội bóng đã lên tiếng đề nghị VPF dừng tổ chức Cúp Quốc gia 2020.

Cụ thể, CLB Bình Dương và Cần Thơ cùng lúc gửi công văn đến VFF và VPF để xin hoãn các trận đấu ở vòng tứ kết của Cúp Quốc gia 2020.

“Trong lúc này, chúng ta nên tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ Cup Quốc gia, chúng tôi còn kiến nghị dừng các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ khác. Chúng ta nên chờ khi nào có thông báo chính thức từ Bộ Y tế, Chính phủ về việc kiểm soát và dập dịch trên toàn quốc, lúc đó các giải đấu mới nên trở lại”, ông Lê Hồng Cường – Tổng giám đốc CLB Bình Dương cho hay.

Được biết, CLB Bình Dương và Cần Thơ chủ động không đặt vé đi Hà Nội để chuẩn bị cho các trận đấu với Viettel và Hà Nội. Ngoài Bình Dương và Cần Thơ, đại diện CLB Bà Rịa Vũng Tàu cũng lên tiếng ủng hộ phương án tạm hoãn Cúp Quốc gia 2020.

Theo thông tin chúng tôi có được, các thành viên Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã họp và đưa ra quyết định tạm dừng Cúp Quốc gia 2020, để chờ đến khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Thông báo chính thức về việc tạm hoãn Cúp Quốc gia 2020 đã được VPF gửi đến các đội bóng trong chiều nay (31/7).

Một lãnh đạo VPF cho biết việc sau V-League và giải hạng Nhất, việc Cúp Quốc gia cũng tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là tình huống bất khả kháng. Trong thời gian tới, VPF sẽ tiếp tục cập nhật tình hình dịch bệnh ở các địa phương để có phương án điều chỉnh lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Sau V-League, Cúp Quốc gia phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 - 2

Thông báo mới của Ban tổ chức Cúp Quốc gia 2020

Mới đây, Ban xử lý các tình huống khẩn cấp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã thống nhất kế hoạch lùi thời gian tổ chức AFF Cup 2020 sang tháng 4/2021. Nếu kế hoạch kể trên được Hội đồng AFF thông qua, VPF sẽ có nhiều quỹ thời gian hơn từ nay đến cuối năm 2020 để lên kế hoạch tổ chức V-League, giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia 2020.

    Bình Luận