Thầy Park nói điều bất ngờ khi Quang Hải không đá trận gặp Malaysia

HLV Park Hang Seo sẽ không có lực lượng mạnh nhất trận đấu gặp Malaysia ngày 11/6 tới vì thẻ phạt và chấn thương của học trò.

Với sức mạnh của ĐT Việt Nam, các cầu thủ Indonesia chỉ nỗ lực giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1. Ngay những phút đầu hiệp 2, Tiến Linh và Quang Hải thay nhau lập công giúp những “chiến binh sao vàng” vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Công Phượng khiến hệ thống phòng ngự đội bóng xứ vạn đảo hoàn toàn sụp đổ. Khép lại 90 phút thi đấu chính thức trên sân Al Maktoum, Văn Thanh vẽ nên “siêu phẩm” tuyệt vời, ấn định chiến thắng 4-0 cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Quang Hải vắng mặt trận đấu ĐT Việt Nam gặp Malaysia. Ảnh: P.H.

Với chiến thắng này, đoàn quân áo đỏ xây chắc ngôi đầu bảng G với 14 điểm, ĐT Việt Nam không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa UAE và Thái Lan. Tuy nhiên, sau chiến thắng “4 sao” của trước Indonesia, ĐT Việt Nam sẽ không có được sự lựa chọn tốt nhất về mặt nhân sự cho trận đấu kế tiếp gặp Malaysia, do thẻ phạt và chấn thương.

Cụ thể, giành trọn vẹn 3 điểm trước Indonesia nhưng ĐT Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Quang Hải vì nhận đủ hai thẻ vàng. Quang Hải là người ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam, song trong hiệp 1 tiền vệ này đã phải nhận thẻ vàng. Trước đó, hồi 10/2019 trận đấu gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình, Quang Hải cũng đã nhận 1 thẻ vàng. Với tấm thẻ vàng đêm qua, Quang Hải sẽ vắng mặt trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam.

Nói về sự thiếu vắng của trò cưng Quang Hải trận đấu tiếp theo gặp Malaysia, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Việc vắng Quang Hải sẽ khiến ĐT Việt Nam thiệt thòi về con người lẫn chiến thuật ở trận tới. Tuy nhiên, chúng tôi luôn có phương án dự phòng và chuẩn bị sẵn những con người thay thế, thậm chí có thể thay đổi sơ đồ chiến thuật. Thực tế, Hải không thi đấu cũng có cái hay, bởi cậu ấy có thể nghỉ ngơi và chơi trận gặp UAE”.

Văn Toàn không thể tự di chuyển sau trận thắng 4-0 của ĐT Việt Nam trước UAE. Ảnh: P.H.

Ngoài việc thiếu vắng Quang Hải, sau trận đấu với Indonesia tuyển Việt Nam đứng ngồi không yên về chấn thương của bộ đôi cầu thủ HAGL, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Văn Toàn. Cụ thể, trong hiệp 1 trận đấu gặp Indonesia, Tuấn Anh phải rời sân vì chấn thương cổ chân. Trong khi đó, Văn Toàn cũng tập tễnh bước ra sân trong hiệp 2. Tiền vệ Nguyễn Văn Toàn sau trận đấu không thể di chuyển từ phòng thay đồ ra xe buýt. Anh phải nhờ đồng đội thủ môn Văn Toản cõng, ban huấn luyện ĐT Việt Nam cho biết Văn Toàn gặp phải chấn thương háng.

Theo thông báo của ban huấn luyện, bộ đôi Văn Toàn và Tuấn Anh sẽ được bác sĩ đưa kiểm tra mức độ chấn thương trong ngày hôm nay 8/6. Không có Quang Hải trận gặp Malaysia, ĐT Việt Nam bỏ ngỏ khả năng ra sân của Văn Toàn và Tuấn Anh. Tuy vậy, HLV Park Hang Seo sẽ chào đón sự trở lại của Đình Trọng và Trọng Hoàng sau án treo giò trận đấu gặp Malaysia ngày 11/6 tới.

    Bình Luận