Tuyển Việt Nam “chung mâm” Hàn Quốc, Nhật Bản ở Vòng loại World Cup 2022

Trong số các đội bất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sánh ngang với các “ông lớn” như Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ở lượt trận thứ 9 vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam có chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Indonesia để xây chắc ngôi đầu bảng G với 14 điểm sau 6 trận. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo là đội duy nhất ở bảng đấu này đang giữ mạch bất bại với thắng 4, hòa 2. 

Nhìn tổng thể, càng về cuối, sức mạnh của những đội bóng có tiềm lực và tham vọng dần được phát huy. Trong 8 bảng đấu, có đến 9 đội giữ mạch bất bại. Tất cả họ hoặc là đã giành tấm vé vào vòng loại thứ 3, hoặc là chiếm ưu thế lớn cho cuộc đua ngôi nhất bảng.

HLV Park Hang Seo đang hướng đến cột mốc lịch sử mới cùng bóng đá Việt Nam. Ảnh: P.H

Tuyển Việt Nam đang có thành tích ấn tượng. Chuỗi trận bất bại vừa qua giúp thầy trò HLV Park Hang Seo ngồi “chung mâm” với những đội bóng hàng đầu châu Á. Theo đó, ở bảng A, Syria đã giành tấm vé đi tiếp sau chiến thắng 3-0 trước Guam. Họ toàn thắng cả 7 trận, ghi 21 bàn, chỉ để thủng lưới 4 bàn.

Trước đó, Nhật Bản đã hoàn thành sứ mệnh ở bảng F với ngôi nhất bảng tuyệt đối cùng 7 chiến thắng ấn tượng, ghi đến 41 bàn, chỉ để thủng lưới 1 bàn. Qatar cầm chắc ngôi nhất bảng E. Chủ nhà World Cup đã thi đấu xong vòng loại thứ 2 cũng là vòng loại Asian Cup 2023 với 7 trận thắng, 1 trận hòa.  

Nhật Bản thể hiện sức mạnh với 7 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: AFC

Ở bảng B, Australia trải qua chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Vẫn còn hai trận đấu nữa và đội bóng xứ chuột túi chỉ cách tấm vé vào vòng loại thứ 3 đúng 1 chiến thắng. Hàn Quốc và Lebanon cùng bất bại ở bảng H khi có cùng 10 điểm, thắng 3, hòa 1. Cả hai đội bóng này được dự báo dắt tay nhau vào vòng loại thứ 3. 

Trong khi đó, Iraq (bảng C), Saudi Arabia (bảng D) và Việt Nam (bảng G) có cùng 14 điểm khi thắng 4, hòa 2. Việc ngồi “chung mâm” với các đội bóng hàng đầu châu lục sau 6 lượt trận là thành tích ấn tượng của đội tuyển Việt Nam. 

    Bình Luận