Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick?

(Trực tiếp lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, 20h, 26/5) Gala Quả bóng Vàng Việt Nam có thể sẽ chứng kiến một loạt cú hat-trick giải thưởng cho CLB Hà Nội.

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 1

MC Tường Vy

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 2

5 đề cử Quả bóng Vàng futsal Nam

Quang Hải thăm bệnh nhân nhí bị xe cán

Trước khi tham dự lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019, Quang Hải tranh thủ đến thăm bé Văn Thịnh, bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM chiều 26/5.

Bé Thịnh là fan ruột của Quang Hải. Cậu bé bị xe cán vào chân hồi tuần trước. Quang Hải đã gặp gỡ và tặng fan ruột trái bóng và chiếc áo số 19 có chữ ký của anh kèm lời hứa sẽ trở lại với một món quà khác.

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 3

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 4

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 5

CLB Hà Nội chờ thâu tóm một loạt "hat-trick"

Quả bóng Vàng 2019 sẽ được trao tối nay 26/5 trong buổi gala đặc biệt vào lúc 20h. Tiêu điểm của buổi lễ sẽ là giải Quả bóng Vàng nam, nhưng đó chỉ là 1 trong 6 hạng mục giải thưởng chính được người hâm mộ đón chờ theo dõi.

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 6

Quang Hải, đương kim Quả bóng Vàng Việt Nam

Đây có thể sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng từ khi thành lập từ năm 1995, cả 3 giải Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng cho các nam cầu thủ xuất sắc nhất có khả năng sẽ rơi hết vào tay các cầu thủ tới từ CLB Hà Nội sau chức vô địch V-League & Cúp quốc gia cùng thành tích vào bán kết AFC Cup. Không những vậy, đa số các ứng cử viên của CLB Hà Nội đều có vai trò to lớn trong thành công của Đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Đương kim QBV Nguyễn Quang Hải sẽ chịu sự thách thức của đàn anh Đỗ Hùng Dũng, trong khi Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel) là người duy nhất có thể ngăn CLB Hà Nội chiếm cả 3 giải QBV với 2 đối thủ còn lại là Văn Quyết & Văn Hậu. Lần gần nhất một CLB suýt thâu tóm cả 3 giải là chính Hà Nội vào năm 2014 khi Thành Lương và Văn Quyết cùng đoạt Quả bóng Vàng & Bạc (Lê Công Vinh giành Quả bóng Đồng trong màu áo Bình Dương). 

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 7

Sau buổi gala Hùng Dũng sẽ vượt Quang Hải để trở thành Quả bóng Vàng Việt Nam 2019?

Chiến thắng tại SEA Games cũng giúp cho một loạt cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam được đề cử cho giải nam Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, nhưng liệu Hoàng Đức, Văn Toản và Danh Trung có vượt qua nổi những thành công của Văn Hậu, người dự kiến sẽ năm thứ 3 liên tiếp đoạt giải?

Đó thậm chí mới chỉ là cú hat-trick giải thưởng thứ 2 trong tối nay mà CLB Hà Nội có thể giành được, bởi Pape Omar Faye được đề cử cho giải Ngoại binh xuất sắc nhất. Trong 2 ứng cử viên, Memovic Damir (mùa trước đá cho SLNA) không phải đối thủ của anh nhưng Bruno Cantanhede (Viettel) không những chia sẻ ngôi Vua phá lưới V-League 2019 với Omar và đạt được cùng số bàn thắng khi đá chỉ lượt về mùa giải.

Chiến thắng của Omar, Văn Hậu và bất cứ cầu thủ Hà Nội nào đoạt QBV sẽ đánh dấu năm thứ hai liên tiếp CLB Hà Nội chiếm trọn bộ tất cả các giải thưởng cá nhân cho môn bóng đá nam, sau năm 2018 của bộ ba Quang Hải - Văn Hậu - Oseni.

Trực tiếp trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Đêm của những cú hat-trick? - 8

Một loạt hat-trick giải thưởng đang chờ CLB Hà Nội: 1) Thâu tóm cả 3 Quả bóng Vàng, Bạc & Đồng; 2) Văn Hậu năm thứ 3 liên tiếp đoạt giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất; 3) Một lần nữa CLB Hà Nội chiếm cả QBV, Cầu thủ trẻ hay nhất và Ngoại binh hay nhất

Thành công cấp độ quốc tế ảnh hưởng lớn đề cử của các giải thưởng khác. Với chiếc HCV SEA Games 30 môn bóng đá nữ, Chương Thị Kiều hy vọng sẽ lần đầu tiên đoạt QBV nữ trước Tuyết Dung và Huỳnh Như nhưng cô cũng sẽ bị Kim Thanh và Phạm Hải Yến thách thức, trong khi các đàn em Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như và Ngân Thị Vạn Sự tranh chấp giải Cầu thủ trẻ nữ hay nhất. Ở giải Quả bóng Vàng Futsal, cả 5 đề cử đều là thành viên của ĐT Việt Nam đoạt vé dự vòng chung kết futsal châu Á 2020.

Danh sách đề cử các giải thưởng (CLB được ghi của mỗi cầu thủ là đội bóng chủ quản của mùa giải 2019)

1. Quả Bóng Vàng nam: Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội); Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội); Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội/Heerenveen); Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel); Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội).

2. Quả Bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam);  Chương Thị Kiều (CLB TP HCM); Huỳnh Như (CLB TP HCM); Trần Thị Kim Thanh (CLB TP HCM); Phạm Hải Yến (CLB Hà Nội).

3. Quả Bóng Vàng Futsal: Phạm Đức Hòa (CLB Thái Sơn Nam); Trần Thái Huy (CLB Thái Sơn Nam); Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam); Trần Văn Vũ (CLB Thái Sơn Nam); Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam).

4. Cầu thủ trẻ nam hay nhất: Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel); Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen); Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng); Trần Danh Trung (CLB Viettel).

5. Cầu thủ trẻ nữ hay nhất: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TP HCM); Cù Thị Huỳnh Như (CLB TP HCM); Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội).

6. Cầu thủ ngoại hay nhất: Bruno Cantanhede (CLB Viettel); Memovic Damir (CLB SLNA); Pape Omar Faye (CLB Hà Nội).

    Bình Luận