Trung Quốc vướng tin đồn chi “tiền tấn” đá giao hữu trước trận gặp Việt Nam

Thầy trò HLV Li Tie đón nhận nhiều tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội trước trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 gặp Việt Nam.

Tuyển Trung Quốc không có được thành tích tốt sau hai trận thua (0-3 Australia cà 0-1 Nhật Bản) gây ra nhiều thông tin bất lợi cho đội bóng này. Do ảnh hưởng dịch, Trung Quốc không thể thi đấu trên sân nhà. Thầy trò HLV Li Tie ăn ở, tập luyện cả tháng trời trên đất UAE khiến đội bóng này vướng phải những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

Tờ Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh dẫn nguồn các thông tin cho rằng: “Đội tuyển quốc gia vào khách sạn sang trọng có mức giá trên trời tại UAE và chi hàng triệu nhân dân tệ để mời đối thủ đá giao hữu chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Việt Nam (7/10) và Saudi Arabia (12/10)”.

Tuyển Trung Quốc đón nhận tin đồn thất thiệt trước trận đấu gặp Việt Nam. 

Trước sự việc đó, một thành viên trong đội Trung Quốc phản bác: “Tôi không thể hiểu được mục đích của những kẻ tung tin thất thiệt muốn gì. Tôi cũng không biết những kẻ chạy theo trào lưu và la ó có muốn đội tuyển Trung Quốc tốt lên hay không".

Hiện tại, lãnh đạo bóng đá Trung Quốc chưa có bất kỳ phản ứng nào. “Đội bóng đang tập trung vào những trận đấu quan trọng trước mắt, không để những câu chuyện bên lề không tốt ảnh hưởng đến tinh thần đội bóng”, tờ Sohu nêu.  

Ngày 16/9 vừa qua, tuyển Trung Quốc có trận đấu nội bộ trên sân phụ Sharjah (UAE). Trận đấu này liên quan đến vấn đề chuyên môn chuẩn bị cho hai cuộc đối đầu quan trọng gặp Việt Nam và Saudi Arabia nên ngay cả các phóng viên theo đội Trung Quốc có mặt tại UAE đón nhận thông tin khá hạn chế.

Để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Trung Quốc (7/10) và Oman (12/10), thầy trò HLV Park Hang Seo đã trở lại tập luyện hôm 16/9 vừa qua tại Hà Nội sau một tuần nghỉ ngơi.

Trong danh sách chuẩn bị cho hai trận đấu này, đội tuyển Việt Nam gọi trở lại tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Bên cạnh đó, thủ môn Trần Nguyên Mạnh cũng trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia thay thế cho Đặng Văn Lâm gặp chấn thương.

    Bình Luận