Futsal Czech có tỷ lệ thắng thua ra sao trước các đối thủ châu Á ở World Cup?

Trong lịch sử tham dự World Cup, futsal CH Czech luôn nằm chung bảng với các đại diện đến từ châu Á.

Kể từ khi futsal World Cup ra đời vào năm 1989, CH Czech từng 3 lần góp mặt. Vòng chung kết ở Lithuania năm nay là lần thứ 4, đại diện đến từ châu Âu tham dự. Trước đó, ở các kỳ World Cup, họ đều nằm chung bảng đấu với các đối thủ từ châu Á.

Ở lần gần nhất gặp đại diện châu Á, CH Czech giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Kuwait.

Lần đầu tiên góp mặt tại Đài Loan năm 2004, CH Czech nằm chung bảng với Thái Lan. Bảng đấu này còn có sự hiện diện của Brazil và Australia. Cuộc đối đầu giữa CH Czech và Thái Lan có ý nghĩa quan trọng cho tấm vé đi tiếp bởi Brazil quá mạnh còn Australia không được đánh giá cao.

Đúng như dự đoán, trận ra quân giữa hai đội có tính chất như “chung kết bảng đấu”. CH Czech giành chiến thắng kịch tính 2-1 để cùng Brazil vượt qua vòng bảng.

Bốn năm sau ở World Cup 2008 được tổ chức tại Brazil, CH Czech nằm ở bảng D cùng Iran và ba đối thủ khác là Tây Ban Nha, Libya, Uruguay. Ở lượt trận cuối có ý nghĩa phân định vị trí nhì và ba bảng đấu, CH Czech thất bại 2-3 trước đại diện đến từ châu Á; qua đó bị loại khi chỉ xếp thứ 3 với 6 điểm, kém Iran 4 điểm.

Duyên nợ tiếp tục được CH Czech rơi vào bảng có đại diện đến từ châu Á ở World Cup 2012 tại Thái Lan. Lần này, họ chung bảng với Kuwait. Ngay trận ra quân, hai đội chạm trán nhau với phần thắng thuộc về CH Czech.

Chiến thắng 3-2 là bước ngoặt đưa CH Czech vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 khi có 4 điểm, hơn hai đội xếp sau là Ai Cập và Kuwait đúng 1 điểm.

Ở ba lần tham dự World Cup, futsal CH Czech đối đầu với đại diện châu Á 3 lần. Họ có hai chiến thắng, một trận thua. Cuộc đọ sức với Việt Nam vào ngày 19/9 là lần thứ 4, CH Czech chạm trán đội bóng đến từ châu lục đông dân nhất thế giới.

Thầy trò HLV Tomas Neumann chỉ cần một điểm sẽ chắc chắn đoạt ngôi nhì bảng; qua đó cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8. Trong khi đó, tuyển Việt Nam cũng cần tối thiểu một điểm mới an tâm vượt qua vòng bảng.

    Bình Luận