Tuyển Jordan: Đối thủ giao hữu của Việt Nam mạnh cỡ nào?

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Jordan tại UAE trước khi diễn ra vòng loại World Cup 2022. Đây là đội bóng khá cân sức với thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam sẽ có đợt tập huấn tại Hà Nội từ ngày 10/5 đến ngày 25/5 trước khi lên đường di chuyển sang UAE thi đấu tập trung tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Jordan, tổ chức vào ngày 31/5.

ĐT Jordan không còn quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Theo lịch sử đối đầu, ĐT Jordan đã từng có 3 lần chạm mặt với ĐT Việt Nam và các trận đấu đều kết thúc với tỷ số hoà. Trong đó, tại vòng loại Asian Cup 2017 và 2018, hai đội hoà nhau lần lượt với tỷ số 0-0 và 1-1.

Tuy nhiên trong lần gặp nhau gần nhất ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, Jordan đã nhận thất bại trước Việt Nam. Ở trận đấu đó, hai đội hoà nhau 1-1 sau 120 phút. Trên chấm luân lưu, tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ với tỷ số 4-3. 

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Jordan vào cuối tháng 5

Tại vòng loại World Cup 2022, Jordan thi đấu ở bảng B với các đối thủ Australia, Kuwat, Nepal và Đài Loan. Sau 5 trận đấu, đội bóng đến từ Tây Á có 3 chiến thắng, 1 trận hoà, 1 trận thua và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Có cùng 10 điểm như Kuwait nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Kể từ đầu năm 2021, trong khoảng thời gian vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn vì dịch COVID-19, ĐT Jordan cũng đã có đến 7 trận đấu giao hữu quốc tế. Trong tháng 3 vừa qua, họ thi đấu lần lượt với ĐT Oman, Libanon và Bahrain. Kết quả tương đối khả quan khi Jordan giành chiến thắng 2-1 trước Bahrain, 1-0 trước Lebanon và hoà 0-0 Oman.

Cầu thủ đáng chú ý của Jordan là tiền đạo Musa Al-Taamari, người đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ cho CLB OH Leuven. Đây cũng là CLB của thủ thành Thái Lan, Kawin đang thi đấu. Ở mùa vừa rồi, tiền đạo sinh năm 1997 có 22 lần ra sân, ghi 1 bàn cho CLB chủ quản.

Việc thi đấu giao hữu với ĐT Jordan sẽ là cơ hội để ĐT Việt Nam được cọ xát sau thời gian dài không thi đấu quốc tế vì COVID-19. Đây cũng là thời điểm để ông Park quan sát, đánh giá và có những chiến thuật hợp lý với đội hình hiện tại trước khi chính thức trở lại thi đấu ở vòng loại World Cup 2022. 

    Bình Luận