Tuyển Việt Nam điều chỉnh nhân sự quyết đấu futsal Czech

Với việc đội trưởng Trần Văn Vũ vắng mặt vì thẻ phạt, HLV Phạm Minh Giang lên kế hoạch thay đổi nhân sự tổ 1 trận gặp CH Czech ở futsal World Cup 2021.

Hiện tại, các cầu thủ Việt Nam đang có được trạng thái tâm lý tốt sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Panama. Bên cạnh đó, việc chuyển đến nhà thi đấu Kaunnas khiến toàn đội tỏ ra khá hứng khởi.

Ở hai trận ra quân gặp Brazil và Panama, tuyển Việt Nam đều có sự phục vụ của “nhạc trưởng” Văn Vũ trên sân. Tuy nhiên, ở trận đấu gặp CH Czech, “fixo” đội trưởng Văn Vũ vắng mặt do thẻ phạt. Điều này khiến HLV Phạm Minh Giang phải có sự điều chỉnh nhân sự cho tổ 1.

HLV Phạm Minh Giang buộc phải điều chỉnh nhân sự khi Văn Vũ nhận án treo giò. Ảnh: Quang Thắng.

Nhiều khả năng, Phạm Đức Hoà sẽ được lựa chọn thay thế cho Văn Vũ. Đức Hoà cũng là gương mặt dày dạn kinh nghiệm, từng tham dự futsal World Cup 2016 và trước đây anh từng được gửi sang Tây Ban Nha tập luyện và thi đấu dài hạn cùng thủ môn Văn Ý.

Có được 3 điểm trước Panama, Việt Nam có quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, chạm trán với CH Czech, đối thủ xếp 16 trên bảng xếp hạng trong khi Việt Nam đứng thứ 44, mọi thứ vẫn rất khó khăn với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

“Tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với rất nhiều đối thủ mạnh. Ngay cả Panama, chúng ta phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2 còn CH Czech là thế lực lớn đến từ châu Âu.

Nhưng chúng tôi xác định, dù đối thủ mạnh, tuyển futsal Việt Nam cũng phải phấn đấu, nỗ lực thi đấu hết mình. Toàn đội đã quên đi chiến thắng trước Panama để có sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới”, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho hay.

Những bài tập đá phạt cố định sẽ là vũ khí lợi hại của tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: VFF.

Phân tích về đối thủ CH Czech, HLV Phạm Minh Giang cho rằng, đối phương có thể lực, thể hình rất lý tưởng và chơi phòng ngự rất tốt. Bên cạnh đó, các “pivot” (tiền đạo trong futsal) có những pha xoay trở rất nhanh và dứt điểm hóc hiểm. Thế nên, yêu cầu hàng thủ của tuyển Việt Nam phải chơi rất tập trung để hoá giải được “pivot” đối thủ.

Trong 4 bàn thắng tuyển Việt Nam ghi được tại World Cup 2021 có đến 3 bàn thắng diễn ra từ các tình huống cố định. Đây được xem là vũ khí lợi hại của Việt Nam khi đối đầu với CH Czech.

Trận đấu giữa CH Czech và Việt Nam diễn ra lúc 20h00 ngày 19/9 (theo giờ Việt Nam) trên sân Kaunas.

    Bình Luận