Xốc lại tinh thần, futsal Việt Nam quyết giành 3 điểm trước Panama

Tuyển futsal Việt Nam đã có liệu pháp tinh thần sau thất bại trước Brazil ở trận ra quân bảng D World Cup 2021. Tất cả quyết tâm hướng đến chiến thắng trước Panama.

Dù thi đấu rất nỗ lực trước ứng cử viên vô địch Brazil, thế nhưng tuyển Việt Nam không thể tránh khỏi thất bại đậm 1-9. Sau trận thua Brazil, lãnh đạo đội bóng đã kịp thời động viên tâm lý, hướng toàn đội đến sự chuẩn bị tốt cho chặng đường phía trước.

Mục tiêu của futsal Việt Nam đặt ra trước Futsal World Cup 2021 tại Lithuania là góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp. Để hướng đến mục tiêu ấy, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bắt buộc phải có được 3 điểm trước đối thủ tiếp theo là Panama.

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Panama ở lượt trận thứ 2 bảng D, futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF.

“Toàn đội đã xem băng hình về các trận đấu của Panama và nhận thấy đây là đối thủ có nhiều gương mặt có kỹ thuật cá nhân tốt. Họ thường xuyên có những tình huống qua người và dứt điểm.

Phương án của chúng ta là chặn hướng lên bóng, phát động tấn công của đối thủ, hạn chế thấp nhất các pha xử lý bóng qua người, dốc bóng tốc độ của đối phương. Bên cạnh đó, các cầu thủ phải bọc lót cho nhau hiệu quả để hướng đến phương án phản công và ghi bàn”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

Sau lượt trận ra quân của bảng D, Việt Nam (0 điểm, hiệu số -8) và Panama (0 điểm, -4) đang xếp hai vị trí cuối bảng. Brazil đứng nhất bảng với 3 điểm cùng hiệu số +8, CH Czech xếp thứ hai khi kém chỉ số phụ với hiệu số +4.  

Ở buổi tập đầu tiên sau trận thua Brazil, ban huấn luyện cho cầu thủ thả lỏng với những bài tập vận động nhẹ không mất quá nhiều sức. Hiện tại, tuyển futsal Việt Nam không có ca chấn thương nào.

Toàn đội đang hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Panama. Trước trận đấu có tính chất quyết định cho tấm vé đi tiếp, HLV Phạm Minh Giang khẳng định: “Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết sức để giành 3 điểm trước Panama, hướng đến mục tiêu giành tấm vé vào vòng knock-out”.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Panama sẽ diễn ra lúc 22h00 ngày 16/9.

    Bình Luận