HLV Park Hang Seo bất ngờ bổ sung thủ môn cho tuyển Việt Nam

HLV Park Hang Seo triệu tập bổ sung thủ môn Nguyên Mạnh lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu gặp Trung Quốc và Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau 1 tuần "xả trại" để nghỉ ngơi và hồi phục thể lực, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày mai (16/9). Lực lượng đội hình có sự thay đổi so với hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nhằm đảm bảo kế hoạch đường dài của tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã triệu tập bổ sung 5 cầu thủ là Công Phượng, Xuân Nam, Trọng Đại, Đình Kha và Văn Kiên. 

Thủ môn Nguyên Mạnh được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, tiền đạo Đình Kha đã sớm chia tay đội tuyển quốc gia do không đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Ngoài ra, Hồ Tuấn Tài và Lê Tiến Anh cũng đã trở về địa phương do không nằm trong kế hoạch sử dụng nhân sự của ông Park.

Mới đây nhất, HLV Park Hang Seo bất ngờ bổ sung một thủ môn cho đội tuyển Việt Nam. Theo đó, người được chọn là thủ thành Nguyên Mạnh của CLB Viettel. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn thử sức Nguyên Mạnh trong thời gian Văn Lâm phải trở về thi đấu cho Cerezo Osaka.

Đây được xem là sự bổ sung "hợp tình, hợp lý" khi ông Park đã nhiều lần "bỏ quên" Nguyên Mạnh. Mùa giải năm ngoái, thủ môn xứ Nghệ có 594 phút giữ sạch lưới. Chuỗi 6 trận liên tiếp không thủng lưới vào cuối mùa của anh góp phần giúp Viettel lên ngôi vô địch V.League 2020 một cách thuyết phục. Đến mùa giải 2021, Nguyên Mạnh vẫn giữ được phong độ khá tốt trước khi giải đấu bị huỷ bỏ. 

Ngày mai (16/9), đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại luyện tập để chuẩn bị cho 2 lượt trận gặp Trung Quốc và Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đây là hai đối thủ khá vừa sức mà thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đặt mục tiêu mang về những điểm số đầu tiên. 

    Bình Luận