HLV Graechen giành danh hiệu đầu tiên sau khi chia tay HAGL

Đánh bại U21 Hà Nội với bàn thắng duy nhất của Quốc Việt, đội trẻ Nutifood đăng quang tại giải U21 Quốc gia 2021 chiều 28/12.
 - Bóng Đá

Trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, U21 Hà Nội với đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia và U23 được xếp ở thế cửa trên trong cuộc đối đầu U21 Nutifood. Đội bóng của lò đào tạo trẻ miền Nam được dẫn dắt bởi Guillaume Graechen, kiến trúc sư trưởng của dự án HAGL JMG.

 - Bóng Đá

Với đội hình trội hơn, U21 Hà Nội sớm áp đảo đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội. Nhưng họ bất lực trong việc chuyển hóa điều đó thành bàn thắng.

 - Bóng Đá

Giữa hiệp hai, đại diện thủ đô tung tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hai Long vào sân. Đây là con bài tẩy của U21 Hà Nội, thường được sử dụng trong các thế trận bế tắc. Hai Long không được điền tên vào danh sách tuyển Việt Nam dự AFF Cup dù đã chơi hay tại đội U23.

 - Bóng Đá

Sự có mặt của Hai Long giúp U21 Hà Nội hoàn toàn làm chủ thế trận và liên tiếp có những cơ hội ngon ăn. Nhưng trong một ngày chơi xuất sắc, hàng thủ U21 Nutifood đã phong tỏa hoàn toàn đối thủ.

 - Bóng Đá

Thủ thành Y Eli Niê liên tiếp hóa giải các tình huống nguy hiểm. Sau trận đấu, anh được rất nhiều phóng viên bầu cho vị trí Cầu thủ hay nhất trận. Nhưng danh hiệu này cuối cùng thuộc về Nguyễn Quốc Việt.

 - Bóng Đá

Quốc Việt là người ghi bàn duy nhất cho U21 Nutifood từ một đường phản công sắc bén ở phút 90+1. Tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Hai Long (số 18) lặng người bất lực. Anh đã không thể có danh hiệu đầu tiên tại CLB mới Hà Nội.

 - Bóng Đá

Dưới sự dẫn dắt của HLV Guillaume Graechen, Học viện bóng đá Nutifood đang nổi lên như là một thế lực mới tại các giải trẻ vài năm qua. Chức vô địch ở U21 Quốc gia, giải trẻ quan trọng nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam, là lời khẳng định của học viện này. Trước đó, họ cũng vào chung kết U19 Quốc gia 2021 và thua PVF.

 - Bóng Đá

HLV Graechen được học trò tung hô sau chiến thắng. Ông đã rời HAGL và tiếp tục sự nghiệp đào tạo trẻ ở Việt Nam tại Nutifood. Đây là danh hiệu đầu tiên của ông ở đội bóng mới, cũng là danh hiệu đầu một giải trẻ quốc gia. Giới chuyên môn kỳ vọng ông rút ra được nhiều bài học và mang tới những lứa cầu thủ xuất sắc như lứa Công Phượng xưa.

 - Bóng Đá

Về phần CLB Hà Nội, đây là năm thứ hai liên tiếp họ không thể vô địch U21 Quốc gia. Điều đó chưa từng xảy ra kể từ năm 2013 tới nay.

Minh Chiến và Nguyên Khang - Zing.vn | 20:52 28/12/2021
    Bình Luận