Đừng ngạc nhiên nếu HLV Philippe Troussier dùng đội hình SEA Games 32 để tiếp U23 Guam

Thủ môn Quan Văn Chuẩn vắng mặt không phải là mất mát lớn với U23 Việt Nam bởi ở thời điểm này, Văn Việt hay Văn Bình đều thể hiện được khả năng của mình. Trong đó, Văn Việt, người bắt chính ở CLB SLNA mùa 2023 có thể được trao cơ hội.

U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 với thành phần tốt nhất của lứa U23 sau khi được sàng lọc và rèn giũa qua các giải đấu VCK U20 châu Á, SEA Games 32 và U23 Đông Nam Á 2023. HLV Philippe Troussier đang có một “cơn đau đầu dễ chịu” khi chất lượng cầu thủ khá đồng đều. Thậm chí, ông phải loại khỏi danh sách những cái tên nổi bật như Đình Duy, Nguyên Hoàng, Tuấn Dương, Nam Hải…

Có rất ít thông tin về U23 Guam nhưng có thể nhận định rằng, ở bảng C, đối thủ của U23 Việt Nam chính là U23 Singapore và U23 Yemen. Do vậy, HLV Philippe Troussier có quyền lựa chọn một đội hình mang tính thử nghiệm ở lượt đầu ra quân gặp U23 Guam. Nhưng cũng có thể, nhà cầm quân người Pháp sẽ tung ra đội hình tốt nhất mà ông có trong tay.

Nhiều khả năng những cầu thủ từng góp mặt tại SEA Games 32 sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát với U23 Guam

Nhiều khả năng những cầu thủ xuất hiện trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam chủ yếu sẽ là những “kép chính” từng góp mặt tại SEA Games 32. Sau khi cỗ máy vận hành suôn sẻ, mượt mà, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu thay đổi nhân sự. Với đội hình nào, U23 Việt Nam cũng dư sức đánh bại, thậm chí “dội cơn mưa bàn thắng” vào lưới U23 Guam. Nhiều bàn thắng đương nhiên quan trọng, nhưng sau tất cả, các học trò của HLV Philippe Troussier cần giải bài toán là họ sẽ thu được gì sau màn dạo đầu?. 

Xuyên suốt giải U23 Đông Nam Á những cầu thủ (do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt) có mặt trong đội hình U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 đều được làm quen với sơ đồ 3-4-3.  Về cơ bản, triết lý của các HLV giống nhau nhưng cách vận hành có thể có chút khác biệt. HLV Philippe Troussier cần những trận đấu với một đối thủ như U23 Guam để sắp xếp lại ý tưởng cho các học trò. 

Đây chắc chắn không phải một trận đấu thử nghiệm mà chúng ta hướng tới một sự trải nghiệm để giúp U23 Việt Nam vận hành trơn tru hơn, trước hai trận đấu quan trọng tiếp theo. Cần phải nhắc lại, U23 Singapore và U23 Yemen mới là đối thủ chính của U23 Việt Nam ở bảng C.

    Bình Luận