HLV U23 Guam bất ngờ dành ‘những lời có cánh’ cho U23 Việt Nam

Trong cuộc trả lời truyền thông mới đây, HLV Dominic Gadia cho biết: “Chúng tôi biết Việt Nam là một trong những quốc gia đào tạo trẻ tốt nhất ở châu Á. Họ đang được thừa hưởng những ​​​​sản phẩm từ những khoản đầu tư rất lớn vào phát triển bóng đá trẻ trong vài năm qua. Họ có một số huấn luyện viên giỏi nhất trong khu vực cùng với các khoản đầu tư có trọng điểm. Đây chính là lý do lý giải tại sao Việt Nam vẫn là nhà vô địch AFF U23”.

HLV Dominic Gaidia của U23 Guam

Về các đối thủ cùng bảng C ở vòng loại U23 châu Á 2023, nhà cầm quân U23 Guam cũng có những đánh giá riêng. Ông nói: “Singapore cũng đã đầu tư khôn ngoan cho chương trình U23 của mình. Sau chiến dịch SEA Games gần đây, họ đã có một hội đồng đánh giá xác định những việc cần làm nhằm cải thiện thành tích của đội. Họ đã đến Thái Lan để tham dự 3 trận giao hữu trước giải AFC. Còn Yemen là đội mà chúng tôi đã gặp năm ngoái ở vòng loại AFC U20 Asian Cup. Họ có một số cầu thủ xuất sắc trong đội hình. Tôi dự đoán, đó sẽ là những người đóng vai trò then chốt trong đội hình U23. Họ chắc chắn không phải là đội dễ bị bỏ qua trong bảng đấu”.

Cuối cùng ông Dominic Gadia đề cập đến chuyện U23 Guam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024. “Lợi ích của việc thi đấu ở cấp độ U23 là các trận đấu có tính cạnh tranh cao với các cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi không được thường xuyên thi đấu bên ngoài các giải đấu địa phương để có thể phát hiện những cầu thủ có chất lượng cho ĐTQG”.

U23 Guam sẽ có trận mở màn vòng loại U23 châu Á 2024 lúc 19h00 chiều nay (6/9) với đội chủ nhà U23 Việt Nam.

    Bình Luận